A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình tĩnh đánh giá, cân nhắc tình hình và thật quyết liệt khi triển khai phương án phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai công tác phòng chống Covid 19, ngày 23/7. Hội nghị có sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng.

Quang cảnh Hội nghị

Các báo cáo tại Hội nghị đều đánh giá, tình hình dịch bệnh tại tỉnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng. Nguyên nhân chính là người từ vùng dịch về, nhất là từ thành phố Hồ Chí Minh. Ước tính trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người từ các vùng dịch trở về Bình Định. Các tàu chở hàng, đặc biệt là tàu từ nước ngoài về có nguy cơ nhiễm bệnh cao với số ca mắc lớn làm gia tăng áp lực điều trị. Tại Hội nghị, các ban, ngành và UBND thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn đã trình bày phương án phòng chống dịch trong thời gian tới, đồng thời nêu những khó khăn bất cập mà ngành, địa phương đang gặp phải và cần có ý kiến thống nhất từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để phòng chống dịch Covid-19 trong đó tăng cường quản lý chặt chẽ các đối tượng nguy cơ, đặc biệt phát huy vai trò của các Tổ phòng chống covid-19 cộng đồng, trong đó đảng viên là lực lượng nòng cốt, từ đó quản lý chặt chẽ từng nhà, từng thôn, xóm, kịp thời phát hiện và cảnh báo các trường hợp nghi hoặc thậm chí là mắc Covid 19. Bên cạnh đó trong những ngày tới cần tăng cường việc khai báo y tế trong toàn dân. Mỗi một địa phương cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống, tránh tình trạng ỷ lại, chờ đợi từ tỉnh; chủ động áp dụng các biện pháp tăng cường thêm trong công tác phòng chống dịch. Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý, các địa phương cần chú ý đảm bảo an sinh cho những trường hợp gặp khó khăn, nhất là lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, mục tiêu tỉnh đặt ra là không để một người dân nào thiếu đói.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị ngay sau hội nghị này, 11 huyện, thị, thành phố cần tiếp tục ăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 không được lơ là chủ quan. Đặc biệt, cần chủ động kiểm tra, kiểm soát chặt người về từ vùng dịch, có phương án chuẩn bị cách ly tại chỗ và quản lý chặt người cách ly tại nhà, áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm kể cả xử lý hình sự nếu không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay, số lượng người từ vùng dịch trở về tỉnh sẽ tăng nhiều, vấn đề áp dụng cách ly tại nhà phải đảm bảo người cách ly và cả người nhà tuân thủ theo quy định. Ngoài ra, áp lực tại các khu cách ly tập trung sẽ cao hơn, trách nhiệm người quản lý cũng cần được nâng lên, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành y tế và các địa phương thực hiện truy vết nhanh các ca liên quan F0; tổ chức tiêm vacxin đợt 3 phải đảm bảo nhanh và tuân thủ đúng quy định của Bộ y tế, trong đó ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật