A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phù Mỹ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Mỹ Châu.

Theo báo cáo của UBND xã Mỹ Châu, thực hiện các Công điện của UBND tỉnh, Chỉ thị của UBND huyện Phù Mỹ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND xã Mỹ Châu xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng cần tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện. Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Mỹ Châu được kiện toàn, do Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban chỉ đạo. Ngoài ra, 09 Tổ phản ứng nhanh cũng được thành lập tại 9 thôn và triển khai tổ chức nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên từng địa bàn. Công tác theo dõi, quản lý người đi/về địa phương từ vùng dịch được chú trọng thực hiện. Hiện nay, có 48 trường hợp đang theo dõi cách ly tại địa phương; trong đó, có 40 trường hợp là người về từ thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã tổ chức xác minh chính xác, nhanh chóng và cách ly kịp thời tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca xác định dương tính Covid-19 trên địa bàn theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND xã Mỹ Châu đã tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn xã; đồng thời thành lập Hội đồng xét duyệt danh sách đối tượng nêu trên. Đến nay, đã tiếp nhận 88 hồ sơ đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ địa phương nào. Vì vậy, các địa phương trên địa bàn tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch trên địa bàn”. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã Mỹ Châu cần quán triệt và nhận thức đầy đủ về yêu cầu công tác phòng, chống dịch, từ đó, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sát, đúng với tình hình mới. Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ địa bàn, nắm vững tình hình di biến động dân cư để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Bổ sung thành viên Tổ covid cộng đồng thôn là lực lượng đảng viên nơi cư trú để cùng phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể, mỗi thành viên chịu trách nhiệm bao nhiêu hộ gia đình và ứng trực 24/24 để thực hiện rà soát, nhắc nhở, đôn đốc, theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà và những hộ có con em mong muốn về quê, tránh trường hợp lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Triển khai giám sát nghiêm các trường hợp từ địa phương khác về xã theo Hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về xã; tăng cường kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh tại các chốt kiểm tra. Quản lý chặt chẽ đối với các lái xe đường dài về địa phương và ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng này. Quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cửa hàng xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 1A và các chợ đầu mối trên địa bàn. Đảm bảo an toàn cho các lực lượng tuyến đầu; sẵn sàng các điều kiện về vật tư, sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị… đáp ứng với các tình huống dịch bệnh. Tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp trên địa bàn và triển khai xét nghiệm trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để người dân biết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, các quy định về công tác phòng, chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ./.

NTK


Tin nổi bật Tin nổi bật