A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc trực tuyến với lãnh đạo thị xã An Nhơn triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch

(binhdinh.gov.vn)- Chiều nay (21/7), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã làm việc trực tuyến với lãnh đạo thị xã An Nhơn, tiếp tục triển khai nhanh, quyết liệt và hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã An Nhơn (ảnh).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại thị xã An Nhơn khá phức tạp, do đó, cần phải hết sức bình tĩnh, phân tích đánh giá tình hình cụ thể và đảm bảo sẵn sàng các lực lượng thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp ngăn ngừa, dập dịch.  Bên cạnh phường Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý thị xã An Nhơn thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chi thị 16 thêm 2 phường là Nhơn Hưng và Đập Đá, thời gian bắt đầu từ 0h đêm nay, 22/7. Việc thực hiện giãn cách xã hội phải nghiêm túc, chặt chẽ. Cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tầm soát bằng xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại các điểm có ca F0, cho các đối tượng nguy cơ đặc biệt là các lái xe và các địa điểm tập trung đông dân cư; tăng cường công tác rà soát, quản lý, giám sát người đến/về An Nhơn từ vùng có dịch để cách ly phù hợp, thực hiện xét nghiệm cho công dân từ vùng dịch phải áp dụng biện pháp cách ly tại nhà/nơi lưu trú, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ Covid-19 cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ, An Nhơn là địa phương có nhiều xe vận tải, xe khách đường dài, số lượng tài xế khá đông, trong khi đó, việc quản lý tài xế, phương tiện từ vùng dịch về còn lỗ hổng. Do đó, các lực lượng chức năng của thị xã phải quyết liệt, chặt chẽ hơn trong công tác này, như xử phạt hành chính các tài xế không khai báo y tế, khởi tố hình sự nhà xe để dịch lây lan vào địa bàn. Thị xã cũng tiến hành phân luồng xe ra vào, cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đảm bảo an toàn dịch bệnh. Đối với doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại Khu Công nghiệp Nhơn Hòa và các cụm công nghiệp trên địa bàn cần tiến hành test nhanh cho lao động đảm bảo quy định, tổ chức lại sản suất theo phương châm “3 tại chỗ” nếu có diễn biến mới;….

Hiện trên địa bàn thị xã An Nhơn có 12 ca mắc COVID-19. Trong 2 ngày qua, thị xã An Nhơn đã tập trung khoanh vùng, xét nghiệm và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan các ca nhiễm. Địa phương cũng đã chủ động xét nghiệm nhanh tiểu thương, người đi chợ tại các chợ, kiểm tra, giám sát các hoạt động mua bán, đi lại, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hợp tác khai báo y tế, cung cấp thông tin liên quan tới dịch bệnh;….

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật