A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 18.10, Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 1.429  lao động (đạt 80% kế hoạch năm), tuyển dụng 559 lao động đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện tuyển sinh đào tạo nghề cho 21.475 người; đã thực hiện chế độ ưu đãi 4.119 trường hợp; hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 650 nhà ở cho những gia đình thuộc diện chính sách; cấp phát trên 1.578 tấn gạo hỗ trợ cứu trợ đỏ lửa cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Định Dậu năm 2017. Tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh 44.637 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 10,65% (giảm 2,7% so với năm 2015. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, công tác bình đẳng giới cũng được chú trọng.

Tại buổi làm việc, tỉnh đã kiến nghị với Bộ LĐ-TB&XH xem xét mở rộng thêm điều kiện và căn cứ xác nhận đối tượng lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa còn sống; hướng dẫn, đính chính lại ngày, tháng, năm sinh đối với những trường hợp liệt sĩ hy sinh sau 2,3 năm mới khai sinh cho con; hiện còn 280 liệt sĩ, 1.458 thương binh, 04 bệnh binh không còn giấy tờ chứng minh nên chưa được xác nhận người có công cần được hướng dẫn cụ thể; hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Bộ trưởng cũng đề nghị, thời gian tới, tỉnh cần tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển sản xuất, chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm bớt sự hỗ trợ cho không, cấp không cho hộ nghèo để tránh sự ỷ lại. Tập trung rà soát, quy hoạch lại mạng lưới các trường đào tạo nghề trên địa bàn để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và nâng cao chất lượng đào tạo. Đối với các tồn đọng trong lĩnh vực người có công, Bộ trưởng lưu ý, cần phân loại, ra quyết định không được xác nhận là người có công đối với các trường hợp không đủ điều kiện và giải quyết theo quy trình của Quyết định 408 của Bộ LĐ-TB&XH đối với các trường hợp có căn cứ để xác nhận; địa phương quan tâm đến các vấn đề về phòng chống xâm hại trẻ em, đuối nước trẻ em, bạo lực với phụ nữ. Bộ trưởng cũng đồng ý hỗ trợ kinh phí để Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh khởi công nâng cấp trong năm 2018./.

 

Tin, ảnh: N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật