A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ, CNVCLĐ phát huy hơn nữa tiềm năng và sức sáng tạo của mình

(binhdinh.gov.vn)-Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động-lần thứ III, giai đoạn (2010-2015), sáng nay (19/5).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao Bằng khen cho các đơn vị

Trong thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ của tỉnh đã có những chuyển biến đáng kể, không chỉ phát triển về chiều rộng mà còn phát triển cả chiều sâu, được duy trì thường xuyên, liên tục. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp chính quyền cùng cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong CNVCLĐ với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực… và đã vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng thực hiện bằng những việc làm rất cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực. Qua phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ của tỉnh thời gian qua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập và lao động sản xuất, trong thi đua “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có hàng trăm đề tài lao động sáng tạo của cán bộ, CNVCLĐ được ứng dụng vào thực tiễn công tác, sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả thiết thực; có hàng chục nghìn cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; số lượng cơ quan đơn vị văn hóa, công đoàn cơ sở xếp loại vững mạnh, xuất sắc ngày càng tăng. Và với những thành tích đạt được, hàng trăm tập thể, hàng nghìn cá nhân là được nhận Huân chương Lao động, Cờ Thi đua xuất sắc và Bằng khen của các cấp, các ngành; hàng chục ngàn chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và hàng chục gia đình là “Gia đình thành đạt”. Như vậy, với việc tổ chức và thực hiện tốt phong trào thi đua, tổ chức công đoàn và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã cùng với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà. Với những thành tích đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước và những cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác thi đua khen thưởng.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, công tác thi đua, khen thưởng cũng có nhiều đổi mới theo hướng đi vào thực chất, hướng về cơ sở và CNLĐ trực tiếp lao động sản xuất, động viên kịp thời, đúng người, đúng việc, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy trí tuệ và tài năng sáng tạo của CNLĐ, tạo nên sức mạnh tổng hợp và động lực mạnh mẽ thúc đẩy các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của tỉnh. Các cấp công đoàn đã tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền bổ sung, hoàn chỉnh chính sách thi đua, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo phong trào thi đua có hiệu quả thiết thực; gắn công tác thi đua, khen thưởng với việc thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, CNVCLĐ tỉnh nhà tiếp tục hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua yêu nước, để góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ông tin tưởng các cấp công đoàn, mỗi một cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phấn đấu vươn lên, ngày càng xứng đáng với truyền thống hào hùng của giai cấp công nhân Việt Nam./.

Lê Kim Yến

 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật