A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo đại biểu dân cử với các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên và thanh niên

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (15.5), tại TP. Quy Nhơn, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (VHGDTNTN&NĐ) phối hợp với Qũy Dân số của Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo đại biểu dân cử với các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên và thanh niên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Mai Thanh Thắng đã đến dự.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo thu hút đông đảo các đại biểu dân cử, đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các tỉnh lân cận; các chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó chủ nhiệm Ủy ban VHGDTNTN&NĐ nhấn mạnh, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên là hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam góp phần xây dựng môi trường lành mạnh cho sự phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần cho thế hệ trẻ. Do đó, Hội thảo lần này nhằm cung cấp đến đại biểu dân cử những thông tin mới nhất về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên; là dịp để trao đổi thảo luận về các rào cản trong việc tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên. Đồng thời, đề xuất những kiến nghị, giải pháp bổ sung hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận xoay quanh các vấn đề về kết quả khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên của Ủy ban VHGDTNTN&NĐ; cập nhật số liệu nhân khẩu học và các chỉ số liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục ở vị thành niên, thanh niên; truyền thông về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên; các ưu tiên về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục ở thanh niên tại Hội nghị Quốc tế về dân số và phát triển và Chương trình nghị sự sau năm 2015; thực trạng kiến thức, thái độ, hành vi quan hệ tình dục của sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ năm 2014; nhu cầu của nữ công nhân về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/ phương tiện tránh thai tại một số nhà máy; hiệu quả và chi phí chăm sóc sức khỏe sinh sản./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật