A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Hà Tĩnh - Bình Định

Chiều 16-5, tại TP Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Hà Tĩnh - Bình Định (1960-2015). Tới dự có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo hai tỉnh và nhiều cán bộ lão thành cách mạng.

Lãnh đạo hai tỉnh Hà Tĩnh – Bình Định ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2015 – 2020.


Năm 1960, thực hiện lời kêu gọi “tất cả vì miền Nam ruột thịt” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh đã kết nghĩa với tỉnh Bình Định với một khát vọng lớn lao về ngày thống nhất non sông. Từ đó đến nay, tình đoàn kết, gắn bó thủy chung, son sắt giữa hai tỉnh vẫn luôn được các thế hệ gìn giữ và phát huy. Trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước, Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh đã dành cho nhau sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa bằng sức người, sức của với tinh thần tất cả cho tiền tuyến và đã góp phần đáng kể vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng bộ, nhân dân hai tỉnh tiếp tục gìn giữ và phát huy mối quan hệ truyền thống, đoàn kết, quan tâm, động viên giúp đỡ, ủng hộ nhau về mọi mặt… Các địa phương của hai tỉnh đã hợp tác, kết nghĩa, thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những vấn đề như nông-lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp; tăng cường mối giao lưu, giúp đỡ nhau trong khó khăn, thiên tai, lũ lụt. Sự hợp tác, đoàn kết và tương hỗ chặt chẽ đó đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của mỗi tỉnh cũng như của mỗi địa phương, nhân dân hai tỉnh.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, hai tỉnh Hà Tĩnh-Bình Định kết nối bền chặt bởi truyền thống lịch sử, cơ duyên văn hóa và vận hội kinh tế. Sợi dây vô hình đó không chỉ có từ 55 năm trước mà là từ lịch sử nghìn đời dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Nghĩa tình gắn bó đó càng nổi bật hơn trong hơn nửa thế kỷ qua, khi Đảng bộ, nhân dân hai tỉnh đoàn kết một lòng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, lòng hiếu học, sự cần cù, sáng tạo trong lao động để chống giặc ngoại xâm, khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng quê hương. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, hai tỉnh đều là những địa phương có vị trí chiến lược quan trọng ở Bắc và Nam Trung Bộ của đất nước. Đặc biệt Hà Tĩnh-Bình Định có những lợi thế to lớn về truyền thống lịch sử, văn hóa, con người, điều kiện tự nhiên và cơ hội phát triển kinh tế. Chính vì vậy, thời gian tới Hà Tĩnh-Bình Định sẽ tiếp tục phát huy mối đoàn kết sẵn có, hỗ trợ, thúc đẩy cùng nhau xây dựng hai quê hương ngày càng giàu đẹp, ấm no.

Tối cùng ngày, BIDV đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Nghĩa nặng tình sâu” như một món quà tinh thần ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa của hai vùng đất, đặc biệt là sự gắn bó keo sơn giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Bình Định. Nhân dịp này, tỉnh Bình Định đã tặng tỉnh Hà Tĩnh 5 tỷ đồng cho quỹ an sinh xã hội. Đồng thời BIDV trao 10 tỷ đồng tặng Hà Tĩnh để xây dựng Đền thờ ẩn sĩ La Sơn Phu Tử-Nguyễn Thiếp và 10 tỷ đồng tặng chương trình đào tạo nguồn nhân lực trẻ của địa phương.

Theo  TRƯỜNG GIANG/qdnd.vn               



Tin nổi bật Tin nổi bật