A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà thăm các đơn vị làm công tác nghiên cứu khoa học

(binhdinh.gov.vn)-Nhân ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, ngày 18.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã thăm các đơn vị: Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ, Trường ĐH Quy Nhơn và Trường ĐH Quang Trung. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Phó Chủ tịch Trần Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng cho PGS.TS. Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Nhà trường.


Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Trần Thị Thu Hà đã biểu dương và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tích cực của các đơn vị và sự cống hiến của đội ngũ trí thức, những người làm công tác nghiên cứu khoa học vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà mong muốn các viện nghiên cứu và trường đại học có sự gắn kết chặt chẽ, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên môn, kinh nghiệm của các chuyên gia và nhà nghiên cứu giỏi trong, ngoài nước để triển khai thực hiện các dự án nghiên cứu, đào tạo nhân lực trình độ cao cho tỉnh. Đối với công tác nghiên cứu, chuyển giao KH&CN, các đơn vị chủ động đề xuất chương trình cụ thể với tỉnh để đưa khoa học công nghệ gắn liền với sản xuất và thị trường; tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện hoạt động thuận lợi để các đơn vị thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã đến thăm và chúc mừng cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định và Sở Khoa học công nghệ tỉnh. Được biết, Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5), 11 huyện, thành phố, thị xã đã tổng kết, đánh giá tình hình hoạt động KH&CN giai đoạn 2011-2014, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH&CN vào thực tiễn địa phương, đồng thời  động viên, khích lệ các hoạt động đổi mới, sáng tạo, nâng cao nhận thức và trách nhiệm ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào quản lý, sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm góp phần đưa hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN ngày càng phát triển./.

Hữu Phước 


Tin nổi bật Tin nổi bật