A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND các huyện-thị xã-thành phố, Chủ tịch UBND các xã-phường-thị trấn phải trực chống dịch 24/24h

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại họp trực tuyến toàn tỉnh với Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 9/2. Đồng thời, lực lượng công an, quân đội, y tế trong toàn tỉnh trực chống dịch 100%, 24/24h từ nay đến hết Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể trong tỉnh quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”. Chủ tịch nhấn mạnh: Các cấp, các ngành phải đảm bảo nhân lực trực phòng chống dịch, có phân công cụ thể đầu mối trực chống dịch trong những ngày Tết, gửi về Sở Y tế (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19) để liên hệ, phối hợp khi có tình huống cần giải quyết; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh thường xuyên trên bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia hàng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch; sẵn sàng lực lượng, phương tiện đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch khi có tình huống khẩn cấp.

UBND thành phố Quy Nhơn, UBND các huyện Tây Sơn, Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Vân Canh phải tăng cường lực lượng tại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo kiểm tra, kiểm soát người đến/về Bình Định, đặc biệt là từ tỉnh Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; thực hiện khai báo y tế và chuyển cách ly những người đến/về từ khu vực, địa phương có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận cuộc họp

Sở Văn hóa - Thể thao tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giảm quy mô tối đa việc tổ chức các lễ hội, sự kiện có tập trung đông người trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trước mắt, Sở phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Công an tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan, đơn vị liên quan lập phương án để tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình văn nghệ "Mừng Đảng, mừng xuân" trên sóng BTV vào tối ngày 11/02/2021 (Ngày 30 Tết); dừng bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tạm dừng hoạt động của Bảo tàng Quang Trung từ ngày 12/02/2021 (Mùng 1 Tết) cho đến khi có thông báo mới; dừng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 232 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, chỉ tổ chức dâng hương dâng hoa với quy mô nhỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đề nghị nhân dân trong tỉnh thực hiện yêu cầu 5K; cùng đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ, tham gia với các cấp, các ngành trong tỉnh phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; vận động người thân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại cuộc họp, dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đồng thời số lượng người dân từ các địa phương trong cả nước tiếp tục về tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tăng mạnh nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh rất cao. Tại Bình Định, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Trong những ngày qua, tỉnh đã thực hiện cách ly tại bệnh viện 49 trường hợp nghi ngờ; cách ly tại khu cách ly tập trung 432 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.327 trường hợp; số mẫu đã xét nghiệm là 1.480 mẫu, đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-COV-2./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật