|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạ hội “Mừng Đảng mừng Xuân” Tân Sửu 2021

Từ 20 - 21 giờ đêm 11.2 (30 tháng Chạp năm Canh Tý), chương trình nghệ thuật chào mừng 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón chào năm mới Tân Sửu 2021 diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn).

Tiết mục biểu diễn của VĐV Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh.

Chương trình có thời lượng 60 phút, với những tiết mục hát múa được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật, nội dung ca ngợi Đảng, đất nước, quê hương Bình Định ngày càng phát triển; những ca khúc hay về mùa xuân, rộn ràng không khí tươi vui chào đón năm mới. Khán giả còn được thưởng thức các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Bình Định, giới thiệu nét đặc sắc của nghệ thuật tuồng, dân ca bài chòi, võ cổ truyền. Nét mới của chương trình năm nay là có thêm tiếng cồng chiêng, nhịp múa xoang với sự góp mặt biểu diễn của các nghệ nhân, diễn viên múa người Bana đến từ CLB Cồng chiêng làng M3 (xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh).

Các nghệ nhân, diễn viên múa người Bana đến từ CLB cồng chiêng làng M3 (xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh) biểu diễn trong chương trình.

Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, năm nay là lần đầu tiên chương trình Dạ hội đêm giao thừa không mời đại biểu tham dự, Sở VH&TT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định (BTV) tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình trên sóng BTV. Trong thời gian diễn ra chương trình, để tránh tập trung đông người, lực lượng công an đã lập các chốt chặn từ xa không cho người dân và du khách vào nơi biểu diễn và cả khu vực liền kề là nơi trưng bày biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành).

Tiết mục trống hội và múa lân mở đầu chương trình nghệ thuật.

Chương trình có sự tham gia của rất đông ca sĩ, diễn viên, VĐV, cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh… Do đó, Ban tổ chức yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang trong thời gian chờ đến lượt ra sân khấu biểu diễn, đồng thời bố trí bàn có nhân viên y tế túc trực để cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…

Lực lượng công an phối hợp lập chốt chặn ngăn không cho người dân và du khách vào khu vực biểu diễn và cả khu vực liền kề trong thời gian diễn ra chương trình.

Chương trình nghệ thuật không có đại biểu tham dự, được BTV truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả.

Ban tổ chức bố trí bàn cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn.

Theo HOÀI THU (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật