|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt Điều lệ Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành các Quyết định về việc công nhận Ban Chấp hành Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 – 2026 và phê duyệt Điều lệ Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định.

Theo đó, Ban Chấp hành Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm có 23 ông, bà. Ông Nguyễn Hữu Hào giữ chức Chủ tịch danh dự Hiệp hội; ông Trần Văn Ơi giữ chức Chủ tịch Hiệp hội.

Biểu tượng của Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định

Điều lệ Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định gồm 08 Chương, 28 Điều, đã được Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2021 - 2026) của Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định thông qua ngày 08/01/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 03/02/2021. Chỉ có Đại hội Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định mới có quyền sửa đổi, bổ sung Điều lệ này. Việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hiệp hội phải được trên 1/2 tổng số đại biểu chính thức có mặt tại Đại hội biểu quyết tán thành.

Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định (Tên tiếng Anh: BinhDinh Swiftlet Farmers Association) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, phi lợi nhuận, tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và công dân trên địa bàn tỉnh Bình Định hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo, cung ứng dịch vụ cho ngành nghề nhà yến, nuôi yến và chuỗi giá trị tổ yến. Hiệp hội được thành lập trên cơ sở tự nguyện nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự chủ về tài chính; hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trụ sở của Hiệp hội đặt tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngoài ra, Hiệp hội có thể có Văn phòng chi hội ở các địa phương trong tỉnh theo quy định hiện hành.

Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Hiệp hội là: (1) Tự nguyện, tự quản. (2) Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch. (3) Tự đảm bảo kinh phí hoạt động. (4) Không vì mục đích lợi nhuận. (5) Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật