|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 4/2, Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu của tỉnh Bình Định có chủ đề “Gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc”. Đây là công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc, đồng thời tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ nhân dân và du khách gần xa khi về với thành phố biển Quy Nhơn trong dịp xuân Tân Sửu 2021.

Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu của tỉnh Bình Định có chủ đề “Gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc"

Công trình được xây dựng trên một khuôn viên rộng khoảng 4000 m 2. Mặt chính diện của biểu tượng gồm 9 chú trâu được xếp đặt trên bệ hoa, gồm: trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m và 7 trâu con cao trung bình 1,8m. Tất cả các chú trâu đều có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng, riêng lưng trâu mẹ có mục đồng ngồi thổi sáo. Phía sau cụm biểu tượng là hình tượng Trống đồng rực rỡ.

Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa có chiều dài gần 12m và những chú cá ngừ đại dương đang bơi cùng chiều trên nền sóng biển xanh biếc.

Lãnh đạo UBND tỉnh xem triển lãm ảnh 

Công trình còn có những hạng mục phụ như: mô hình cách điệu nón lá Gò Găng, tổ hợp bánh chưng, mâm trái cây tết, suối hoa, sắc hoa xuân.... cùng những cụm hoa tươi với chúng loại hoa, lá, cây cảnh các loại, số lượng gần 21.000 chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ.

Ngoài ra, tại khu vực này còn có triển lãm hơn 80 bức  ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật