|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc kiểm tra GPMB QL1 tại Tuy Phước

Chiều 5.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã đi kiểm tra công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB) và xây dựng các khu tái định cư dự án (DA) nâng cấp, mở rộng quốc lộ (QL) 1 đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phước. Cùng làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phước, DA QL1 đoạn đi qua địa bàn huyện có tổng chiều dài hơn 6 km, trong đó có 706,39 m được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và 5,45 km đầu tư bằng hình thức BOT. Đối với đoạn đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, hiện đã thực hiện xong việc chi trả ĐB-GPMB với số kinh phí gần 11 tỉ đồng cho 60 hộ gia đình. Riêng đoạn đầu tư bằng nguồn vốn BOT có chiều dài 5,45 km từ cầu Gành (xã Phước Lộc) đến cầu Ông Đô (thị trấn Tuy Phước) có 727 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 127 hộ bị giải tỏa trắng, 436 trường hợp bị giải tỏa một phần, 78 hộ tái định cư. Địa phương cũng đã phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ với số tiền trên 182 tỉ đồng; tiến hành chi trả gần 83,362 tỉ đồng cho 505 hộ…

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Tuy Phước đã nêu lên những tồn tại, vướng mắc trong công tác ĐB-GPMB tại địa phương. Đáng chú ý là tại nút giao cầu vượt QL19 còn 28 hộ gia đình chưa chịu nhận tiền đền bù; đối với đoạn từ cầu Bà Gi (xã Phước Lộc) đến thị trấn Tuy Phước còn 123 hộ đề nghị kiểm kê bổ sung diện tích đất bị ảnh hưởng và nâng giá trị bồi thường đất. Huyện Tuy Phước cũng đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương để giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác ĐB-GPMB.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc yêu cầu lãnh đạo huyện Tuy Phước phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường nhân lực đẩy nhanh tiến độ ĐB-GPMB; “chốt” tiến độ đến 15.8 phải hoàn thành để bàn giao mặt bằng sạch trên chiều dài toàn tuyến. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong công tác ĐB-GPMB; cần thành lập nhiều tổ công tác, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc chi trả tiền ĐB cho người dân. Đối với các hộ chưa đồng tình với chủ trương đền bù, hỗ trợ của Nhà nước, lãnh đạo huyện phải trực tiếp xuống từng hộ gia đình để tăng cường đối thoại, vận động, giải thích để người dân hiểu, chấp hành. Việc đền bù, hỗ trợ phải thực hiện công khai, công bằng theo đúng các quy định của Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng để tạo thuận lợi cho người dân xây dựng nhà cửa. Đối với các nhà đầu tư thiếu năng lực thi công, địa phương cần chấm dứt hợp đồng chuyển cho nhà đầu tư khác. Hàng ngày, địa phương phải tổ chức họp giao ban để nắm tiến độ thực hiện, kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật