|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, đại biểu HĐND tỉnh khóa 11 tiếp xúc cử tri 2 phường Trần Phú và Thị Nại TP. Quy Nhơn.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 4-8, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Bình Định khóa XI và đại biểu HĐND thành phố Quy Nhơn khóa 10 đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri 2 phường Trần Phú và Thị Nại, TP. Quy Nhơn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và TP. Quy Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với cử tri và lãnh đạo phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn.


Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Quy Nhơn đã báo cáo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh Bình Định khóa XI và HĐND thành phố khóa X; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Vấn đề được bà con cử tri phường Trần Phú quan tâm, đề nghị tỉnh và thành phố cần quan tâm giải quyết là sớm là việc nạo vét luồng lạch ra vào khu neo đậu tàu thuyền của bà con ngư dân mới di dời đến tại khu vực sông Hà Thanh. Một số bà con cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh và HĐND thành phố cần xem xét lại chủ trương di dời Trường đại học Quy Nhơn và Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn ra khỏi nội thành theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 8 vừa qua. Một số cử tri của phường Trần Phú cũng hoan nghênh việc tỉnh và TP. Quy Nhơn thời gian qua đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, làm cho bộ mặt thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, có một số hạng mục, công trình chất lượng, chưa đảm bảo nên các ngành chức năng của tỉnh và thành phố cần quan tâm tăng cường công tác giám sát và có biện pháp khắc phục. …

Tại phường Thị Nại, bà con đề nghị TW và tỉnh xem xét, giải quyết một số vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên. Đồng thời, các cấp, các ngành chức năng của tỉnh và TP. Quy Nhơn cần tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Đầm; Xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do các điểm giết mổ gia súc, gia cầm trong khu dân cư gây ra….; Một số cử tri của phường Thị Nại cũng đề nghị các ngành chức năng của tỉnh và thành phố cần tăng cường công tác giám sát và có biện pháp khắc phục tình trạng tuyến đường Quốc lộ 1D từ ngã 3 Phú Tài đến ngã 3 Long Vân chất lượng chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, tỉnh và TP. Quy Nhơn cần có biện pháp xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh mua bán, họp chợ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực ngã 5 Đống Đa – Nguyễn Tất Thành – Trần Hưng Đạo….

Qua nghe ý kiến phản ánh của cử tri, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn đã trực tiếp trả lời một số vấn đề được nhiều cử tri ở 2 phường Trần Phú và Thị Nại quan tâm. Đồng chí Nguyễn Văn Thiện cũng đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số vấn đề mà bà con cử tri 2 phường quan tâm xung quanh việc quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị TP. Quy Nhơn; Việc triển khai đầu tư các dự án lớn về hạ tầng, công nghiệp, du lịch…. để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng UBND thành phố Quy Nhơn cần tập trung xem xét, sớm giải quyết thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị chính đáng của bà con cử tri.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật