|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Vật lý quốc tế với chủ đề “Hiện tượng năng lượng rất cao trong vũ trụ”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 4-8, tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở TP. Quy Nhơn, Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị vật lý quốc tế với chủ đề “Hiện tượng năng lượng rất cao trong vũ trụ”. Đến dự khai mạc Hội nghị có, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam - Giáo sư Trần Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Định.

Các nhà khoa học quốc tế và Viet Nam dự hội nghi vật lí quốc tế

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam cho biết: Năm nay, tiếp nối thành công của Hội nghị Vật lý quốc tế với chủ đề “Khoa học các hành tinh ngoài hệ thống mặt trời” diễn ra vào tháng 4 vừa qua, trong tháng 8 này, Hội Gặp gỡ Việt Nam sẽ tổ chức 3 Hội nghị Vật lý quốc tế về Vật lý hạt và Vật lý thiên văn tại Bình Định. Hội nghị đầu tiên với chủ đề “Vật lý hạt hương vị” đã diễn ra tuần trước, (từ ngày 28-7 đến 2-8-2014) và Hội nghị thứ 2 về với chủ đề “Hiện tượng năng lượng cao trong vũ trụ diễn ra trong tuần này. 

Hội nghị vật lý quốc tế với chủ đề “Hiện tượng năng lượng rất cao trong vũ trụ” đã thu hút 75 nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hội nghị lần này là diễn đàn để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi, công bố về những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lý với chủ đề “Hiện tượng năng lượng rất cao trong vũ trụ”. Qua đó góp phần đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu giữa các nhà khoa học của Việt Nam và thế giới, đồng thời, củng cố, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước.

Hội nghị vật lý quốc tế với chủ đề “Hiện tượng năng lượng rất cao trong vũ trụ” sẽ kết thúc vào ngày 9-8-2014. Trong khuôn khổ của Hội nghị lần này, Hội Gặp gỡ Việt Nam sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức buổi nói chuyện của giữa TS Nguyễn Trọng Hiền với công chúng yêu khoa học ở TP. Quy Nhơn, về đề tài Thuở ban sơ của lúc ban đầu sau Big Bang” nhằm đưa khoa học đến gần với công chúng hơn.   

Tin, ảnh: Xuân Nguyên.


Tin nổi bật Tin nổi bật