|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tiến độ GPMB QL1 tại Hoài Nhơn và Phù Mỹ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện chỉ đạo: Lãnh đạo huyện phải xuống từng nhà để vận động người dân giao trả mặt bằng

Ngày 3.8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB) dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn huyện Hoài Nhơn và Phù Mỹ.

Quang cảnh buổi làm việc.


Theo báo cáo của huyện Hoài Nhơn, dự án QL1 đoạn qua địa bàn huyện dài 28 km được đầu tư bằng hình thức BOT, trong đó có 20 km cần ĐB-GPMB để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Đến thời điểm này, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường cho 2.289 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng với tổng kinh phí cần chi trả 358,732 tỉ đồng.

Đồng thời, Hoài Nhơn đã bàn giao mặt bằng sạch được 17,5 km/20 km (đạt 82,5%); 2,5 km còn lại đang tiến hành chi trả tiền và vận động người dân tháo dỡ nhà cửa, hoa màu, vật kiến trúc...

Tại Phù Mỹ, đến nay, địa phương đã phê duyệt 39 phương án ĐB-GPMB với tổng số tiền 214,4 tỉ đồng; chi trả 193,2 tỉ đồng cho 2.288 hộ dân bị ảnh hưởng. Huyện đã bàn giao mặt bằng sạch được 31,6 km/32 km; còn 0,4 km chưa bàn giao.

Vướng mắc lớn nhất tại Phù Mỹ là còn 70 hộ dân chưa đồng ý với phương án ĐB-GPMB và đang đề nghị nâng mức đền bù từ đất vườn sang đất ở.     

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện yêu cầu: Từ nay đến 10.8, huyện Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ phải hoàn thành dứt điểm công tác GPMB QL1.

Để đạt tiến độ đề ra, lãnh đạo huyện phải xuống từng nhà dân để nghe tâm tư, nguyện vọng của họ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, vận động người dân giao trả mặt bằng đúng thời gian quy định.

Bên cạnh đó, các huyện phải thành lập thêm nhiều tổ công tác bám sát hiện trường, phân công cụ thể trách nhiệm, nhiệm vụ cho từng thành viên để tập trung công tác áp giá, đền bù, chi trả tiền cho các hộ dân. Tiến hành rà soát lại những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để giải quyết một cách dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện cũng yêu cầu lãnh đạo các Sở GT-VT, TN-MT, Tài Chính, Xây dựng phải xuống “nằm vùng” tại địa phương để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ GPMB.

Thời gian từ nay đến 10.8 không còn nhiều, lãnh đạo các địa phương phải dồn toàn lực để đẩy nhanh tiến độ GPMB QL1; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu cần ưu tiên.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật