|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014

(binhdinh.gov.vn)-Đúng 20 giờ 30 tối 1/8, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014 đã chính thức khai mạc, mở màn cho 4 ngày đêm lễ hội văn hóa, nghệ thuật sôi nổi tại thành phố Quy Nhơn, với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam”.

Tham dự lễ khai mạc có Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng đông đảo lãnh đạo các bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng với hơn 60 đoàn võ trong nước và  quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Anh Tuấn đã trao chứng nhận Võ cổ truyền là di sản văn hoá quốc gia và nhấn mạnh: “Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của người dân Bình Định nói riêng mà còn là niềm tự hào của những người yêu thích võ cổ truyền Việt Nam. Tôi mong rằng tỉnh Bình Định tiếp tục nghiên cứu, phát huy những kết quả đạt được trong việc bảo tồn và nâng cao giá trị, vị thế  của võ cổ truyền dân tộc để quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của đất nước”.

Chương trình Lễ khai mạc LHQTVCT Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014 được mở đầu mở đầu bằng tiết mục “Âm vang hào khí Việt Nam” ngợi ca sức mạnh, ý chí đấu tranh kiên cường của dân tộc Việt Nam trong quá trình dựng nước và giữ nước, hòa cùng những cung bậc cảm xúc của các tiết mục Hào khí Tây Sơn, Trống trận Tây Sơn và võ cổ truyền, Hát múa bả trạo, Nghệ thuật hát bội và võ cổ truyền Việt Nam, Bình Định - Hội tụ miền đất Võ.

Một số hình ảnh của Lễ khai mạc:

Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật