|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc kiểm tra công tác GPMB QL1 tại thị xã An Nhơn

Chiều 4.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã đi kiểm tra tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB); xây dựng các khu tái định cư phục vụ Dự án (DA) mở rộng, nâng cấp quốc lộ (QL) 1 đoạn qua địa bàn thị xã An Nhơn. Cùng làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND thị xã An Nhơn, DA mở rộng, nâng cấp QL1 qua địa bàn thị xã có chiều dài 11,8 km, trong đó 10,7 km được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và 1,1 km đầu tư theo hình thức BOT. Đến nay, đối với đoạn đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, địa phương đã lập và phê duyệt 15 phương án ĐB-GPMB với tổng số tiền 94,6 tỉ đồng; đồng thời tiến hành chi trả bồi thường 89,75 tỉ đồng cho 875 hộ gia đình. Đối với đoạn đầu tư theo hình thức BOT, địa phương đã phê duyệt phương án đền bù cho 144 hộ gia đình với số tiền 22,22 tỉ đồng. Hiện An Nhơn đã bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công được 9,6 km và đang nhanh chóng chi trả tiền đền bù đối với đoạn đầu tư theo hình thức BOT.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã An Nhơn đã kiến nghị tỉnh điều chỉnh một số chính sách đền bù, hỗ trợ về hoa màu, vật kiến trúc, nhà ở, đất ở phù hợp với thực tế tại địa phương. Đối với một số hộ cố tình chây ì, không chấp hành các chính sách hỗ trợ, tỉnh cần tổ chức cưỡng chế để đảm bảo tiến độ ĐB-GPMB.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã yêu cầu lãnh đạo thị xã An Nhơn phải tập trung đẩy nhanh công tác ĐB-GPMB để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công trước 15.8; lãnh đạo thị xã phải trực tiếp xuống từng hộ dân để tuyên truyền, vận động nhanh chóng tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, hoa màu để bàn giao mặt bằng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tập trung bám sát hiện trường, giải quyết nhanh những vướng mắc phát sinh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, di dời hệ thống điện, nước, viễn thông... Đối với các trường hợp cố tình chây ì, cần có biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật