A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp đầu năm

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 17/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh đã đến thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm Tân Sửu tại: Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, Công ty Xăng dầu Bình Định, Công ty Điện lực Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn.

Đến thăm cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh cảng biển là trái tim của nền kinh tế. Đặc biệt, đối với Bình Định, cảng Quy Nhơn giữ vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đối với phát triển kinh tế mà còn cả an ninh, quốc phòng. Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng sản lượng hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn đạt mốc kỷ lục 11 triệu tấn; lợi nhuận đạt 146 tỷ đồng và là một trong những cảng biển khai thác cầu bến hiệu quả với hiệu suất khai thác gấp 5 lần công suất thiết kế. Phấn khởi trước những kết quả ấn tượng này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Cảng Quy Nhơn cần tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, bến bãi, cầu cảng, nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất; giữ vị trí là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Xăng dầu Bình Định.

Đến thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long vui mừng trước những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty đạt được trong năm qua. Với bối cảnh tình hình kinh tế trong nước tiếp tục gặp khó khăn, nhất là sự suy giảm của giá dầu thế giới, tác động của đại dịch Covid-19, Công ty Xăng dầu Bình Định đã quyết tâm cao, hoàn thành và vượt mức kế hoạch chỉ tiêu đề ra, lợi nhuận trước thuế vượt 92% kế hoạch năm; thuộc tốp đầu các doanh nghiệp nộp Ngân sách Nhà nước cao nhất tỉnh với 561 tỷ đồng; thu nhập của người lao động cũng tăng cao so với năm trước và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội thông qua những việc như trao tặng nhà, ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào bị thiệt hại bởi thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng qua những khó khăn do dịch bệnh tác động, cũng là dịp để mỗi doanh nghiệp như Công ty Xăng dầu Bình Định có thêm nhiều bài học trong quản trị doanh nghiệp, lưu thông hàng hoá, kiểm soát tài chính. Do đó Công ty Xăng dầu Bình Định cần phải nhận thức rõ những khó khăn, xác định đúng thời cơ để có chiến lược và giải pháp phù hợp, đưa Công ty phát triển nhanh và vững chắc, đóng góp vào nền kinh tế của tỉnh.    

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Điện lực Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đến thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh đầu năm tại Công ty Ðiện lực Bình Ðịnh. Năm qua, Công ty Ðiện lực Bình Ðịnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, với mức tăng trưởng 6,8% - Công ty Ðiện lực Bình Ðịnh là một trong số ít đơn vị có mức tăng trưởng cao trong Tổng công ty Ðiện lực miền Trung, góp phần tích cực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Bình Ðịnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bình Định tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, đạt thành tích cao trong sản xuất kinh doanh, đồng thời ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật nhằm giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động; bảo đảm đủ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dâng hương tại Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn. Đây là một trong những Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh, được thành lập cuối tháng 3/1930. Sau khi thành lập, Chi bộ nhanh chóng bắt liên lạc và phối hợp với Chi bộ Cửu Lợi, thị xã Hoài Nhơn hình thành một cơ cấu liên minh công nông đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản để cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám thành công tại Bình Định. 

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật