A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh giao ban đầu Xuân Tân Sửu 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17/2, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức buổi giao ban đầu năm với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh về tình hình đón Tết và triển khai nhiệm vụ ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi họp có Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Quang cảnh buổi họp

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp, góp phần đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Thống kê sơ bộ lượng hàng hoá phục vụ trong dịp Tết có tổng trị giá khoảng 2.520 tỷ đồng, tăng 20% so với Tết năm trước, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Việc chăm lo Tết cho nhân dân, được các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh quan tâm, tổ chức các hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gia đình bị thiệt hại ở các vùng lũ, đồng bào dân tộc thiểu số; thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng; phân bổ kịp thời hơn 900 tấn gạo đỏ lửa của Chính phủ cho hộ nghèo, khó khăn, neo đơn. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục - thể thao trong dịp Tết được tổ chức đa dạng, tập trung công tác tuyên truyền mừng Đảng - mừng Xuân, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; phục vụ người dân vui Xuân đón Tết ý nghĩa. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh trong dịp Tết ước đạt khoảng 111.000 nghìn lượt, giảm 55,5% so với Tết năm ngoái. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục - thể thao và du lịch đều đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngành Y tế cũng đã chủ động rà soát, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh.

Trong dịp Tết, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì. Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị chu đáo tiền lương, tiền thưởng và quà Tết cho người lao động trước khi nghỉ Tết. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực quan tâm chăm lo tổ chức tốt việc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của y bác sĩ ngành y tế cùng các lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên trên tuyến đầu chống dịch để đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai kế hoạch 5 năm của nhiệm kỳ 2021-2026 do vậy lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cần làm việc với khí thế và quyết tâm mới, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Miền Trung.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục huy động mọi nguồn lực tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để bảo vệ an toàn cuộc sống của người dân; Đồng thời, khẩn trương chuẩn bị chu đáo để đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt nhất. Trên lĩnh vực kinh tế, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm giúp các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ đầu năm để phát triển sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư; Tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo giành thắng lợi vụ sản xuất đông xuân. Bên cạnh đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm để tạo bước đột phá về hạ tầng, làm thay đổi bộ mặt đô thị, nông thôn; Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và chuẩn bị các điều kiện để phát triển kinh tế số. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng lưu ý các cấp, các ngành cần quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  

    

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tiếp thu những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tập trung thực hiện thắng lợi 3 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: tiếp tục thực hiện tốt công tác chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng việc thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội sẽ rất nặng nề, khó khăn, do đó, các sở ngành, các địa phương cần nêu cao quyết tâm, chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn trong năm mới 2021, các sở, ban, ngành, các địa phương cần chủ động, sáng tạo hơn nữa, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của Trung ương; sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu trong năm 2021.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng và phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật