A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ sau kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND huyện Phù Mỹ, lãnh đạo xã Mỹ Hòa và đông đảo cử tri.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, kỳ họp đã đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến 85 báo cáo, 45 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trình kỳ họp; đồng thời, thực hiện quy trình miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh. Kỳ họp đã thông qua 50 Nghị quyết, trong đó có nhiều Nghị quyết quan trọng, đặc biệt có 07 Nghị quyết về cơ chế, chính sách tác động trực tiếp đến người dân, là cơ sở pháp lý để các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trong năm 2023 và giai đoạn 2021-2025 phát triển, như: Nghị quyết về quy định cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh…

Cử tri xã Mỹ Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Mỹ Hòa đánh giá cao kết quả của kỳ họp, đồng thời kiến nghị một số vấn đề vướng mắc tại địa phương, như: Các quy định về bàn giao, hoàn vốn trong việc quản lý, khai thác các công trình thủy lợi chưa được rõ ràng, cụ thể; cần sớm có phương án khắc phục tình trạng mương thoát nước bị hư hỏng gây ngập úng tại một số điểm trên tuyến đường ĐT.638; đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, nâng cấp một số tuyến bê tông trên địa bàn xã đã xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết với những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, sẽ tổng hợp chuyển các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết. Đối với các vấn đề liên quan đến đầu tư, xây dựng các tuyến đường bê tong nông thôn đã xuống cấp, UBND huyện, xã tổng hợp các kiến nghị của người dân để xây dựng kế hoạch, cân đối kinh phí để nâng cấp, đảm bảo thực hiện công khai, minh bạch./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật