A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại phường Nhơn Hưng (An Nhơn), xã Tây Giang (Tây Sơn)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25.4, Đại biểu quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Văn Cảnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hưng, TX. An Nhơn trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh thông báo những nội dung chính sẽ diễn ra trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22.5 đến 30.6.2017. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2016, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017; Quốc hội giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016; xem xét thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018. Tại kỳ họp, Quốc hội cũng sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và quyết định một số vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh thông báo một số nội dung của kỳ họp thứ 3, cử tri phường Nhơn Hưng đã nêu một số ý kiến, vấn đề có liên quan tới tình hình kinh tế-xã hội và giáo dục đào tạo. Trong đó, vấn đề được cử tri quan tâm nhiều nhất là giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; miễn giảm học phí cho sinh viên vùng lũ đang theo các trường Đại học, Cao đẳng. Cử tri kiến nghị nhà nước cần quan tâm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp vì hiện nay giá cả một số mặt hàng bị thương lái ép giá; Nhà nước can thiệp với Trạm thu phí An Nhơn giảm giá vé qua trạm cho bà con nhân dân thị xã; cần có giải pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm...

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; ghi nhận các ý kiến còn lại và hứa sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng và tại kỳ họp Quốc hội sắp tới để xem xét giải quyết.

*Cũng trong ngày 25.04, ông Lê Công Nhường – ĐBQH khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Tây Giang trước kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Giang (Tây Sơn).

Cử tri của xã Tây Giang kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần quan tâm, giải quyết những chính sách, thủ tục cấp đổi giấy tờ đối với người có công, gia đình liệt sĩ còn tồn đọng; hiện nay việc cấp sổ đỏ nhà ở và đất rẫy cho người dân còn chậm; ngành điện đã tiếp quản hệ thống điện nhưng từ chối tiếp quản trạm biến áp của trạm bơm từ HTXNN Thượng Giang gây khó khăn công tác vận hành; Nhà nước cần có cơ chế tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp; quan tâm hỗ trợ làm cầu treo dân sinh bắt qua sông Kôn tạo điều kiện đi lại của hơn 163 học sinh và người dân thôn Hữu Giang…

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lê Công Nhường đã đã trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị còn lại của cử tri để trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

Thanh Minh – Ngọc Hà

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật