A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dự Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã dự Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ V năm 2017, do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Tỉnh Đoàn tổ chức nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà trẻ mồ côi tại Hội nghị (Ảnh: N.M)

Theo báo cáo, Bình Định hiện có hơn 30 ngàn người khuyết tật và có hơn 5.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có hơn 1.000 trẻ mồ côi. Trong đó có hàng ngàn trường hợp đã biết chiến thắng bệnh tật, không mặc cảm tự ti, biết vươn lên trong cuộc sống, tự chăm lo cho bản thân, giúp đỡ gia đình và đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội.

Hội nghị đã biểu dương 36 người khuyết tật, 11 trẻ mồ côi và 6 tổ chức, cá nhân bảo trợ tiêu biểu toàn tỉnh; trao 47 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; tặng Bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho 3 tập thể, 4 cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh bày tỏ sự xúc động trước những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống người khuyết tật, trẻ mồ côi. Phó Chủ tịch mong muốn người khuyết tật, trẻ mồ côi tiếp tục phát huy nội lực của mình vươn lên trong cuộc sống; đồng thời đề nghị các cơ quan, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, trợ lực cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật