A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn

Ngày 18.4, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn Phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định có bà Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời các chất vấn của các ĐBQH về Giải pháp để đẩy mạnh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, đặc biệt là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc. Thực trạng công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước; việc giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, bộ đội, công an xuất ngũ. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời chất vấn về Công tác quản lý an toàn thông tin mạng; việc xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên các phương tiện thông tin điện tử gây hoang mang trong dư luận, gây thiệt hại về kinh tế, tổn hại danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức khác. Việc kiểm duyệt chương trình, nội dung quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng tại phiên chất vấn, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định Lý Tiết Hạnh đã tham gia đặt hai câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về giải pháp gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao phần trả lời nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ trưởng có liên quan khi trả lời các câu hỏi đại biểu nêu ra.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật