|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát công tác giảm nghèo ở TP Quy Nhơn

Ngày 13.1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy dẫn đầu đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005 – 2012 ở TP Quy Nhơn.

Đoàn giám sát đã làm việc với phường Bùi Thị Xuân về việc nắm bắt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo và việc định hướng, hướng dẫn sử dụng nguồn vốn vay để hộ nghèo thoát nghèo bền vững; việc bình xét hộ nghèo như thế nào cho hợp lý.

Nhìn chung 8 năm qua, người nghèo ở TP Quy Nhơn đã tiếp cận tốt hơn với các chính sách trợ giúp của Nhà nước, qua đó đã có 4.397 lượt hộ thoát nghèo. Tỉ lệ hộ nghèo của thành phố từ mức 7,23% (cuối năm 2005) đã giảm xuống còn 2,02% (2013). Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện chương trình giảm nghèo chưa bền vững, tổ chức bộ máy và năng lực đội ngũ làm công tác xóa đói giảm nghèo còn thấp; Việc quản lý vốn vay một số nơi chưa tốt, tình trạng nợ quá hạn còn cao; Một số hộ nghèo chưa tự giác nỗ lực vươn lên, còn ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đề nghị các cấp, các ngành của TP Quy Nhơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính người dân trong việc thoát nghèo. Chỉ đạo tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm trên địa bàn để xác định các đối tượng thụ hưởng chính sách; thực hiện bình xét hộ nghèo theo hướng công khai, dân chủ. Quan tâm hơn nữa đến công tác dạy nghề phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của người lao động.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, giúp bà con đón Tết.    


Theo baobinhdinh.com.vn                 


Tin nổi bật Tin nổi bật