A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 14.11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính do Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy - thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, trong năm 2018, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện cơ bản đúng, kịp thời nội dung yếu cầu về CCHC đặc biệt là trong công tác chỉ đạo xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai nhiệm vụ CCHC. Đến nay đã có 159/159 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; việc giải quyết TTHC theo hướng công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên trang Dịch vụ công của tỉnh. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính. Hoạt động CNTT trong quản lý, điều hành góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính nâng cao chất lượng, giảm thời gian chi phí, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp cũng được đẩy mạnh; mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, với doanh nghiệp được cải thiện, hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng phục vụ ngày cảng rõ nét.

Tại buổi làm việc, tỉnh kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề như: cần sửa đổi các quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; cấp huyện theo hướng dẫn và giao cho địa phương quyết định cụ thể; xây dựng khung biên chế theo từng ngành, lĩnh vực gắn với vịệc làm của từng cơ quan đơn vị địa phương để giao biên chế làm căn cứ để thực hiện tinh giản; kiến nghị các bộ, ngành, Trung ương xây dựng các văn bản quy định về quản lý nhà nước theo Nghị định 61 của Chính phủ; sớm ban hành Bộ TTHC được chuẩn hoa thuộc phạm vi chưc năng quản lý của từng Bộ, ngành làm cơ sở để UBND cấp tỉnh ban hành Bộ TTHC của 3 cấp tại địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy đánh gia cao nỗ lực của tỉnh trong công tác CCHC. Đồng thời đề nghị, tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo điều hành và ban hành những kế hoạch cụ thể trong thực hiện CCHC; chú trọng nâng cao vai trò người đứng đầu,  đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC một cách linh hoạt kết hợp hiệu quả với việc công bố, công khai kịp thời TTHC giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện; tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC. Đối với những kiến nghị của tỉnh Đoàn sẽ xem xét và trình Chính phủ để có giải pháp cụ thể./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật