|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án xây kè chống sạt lở và nâng cấp hệ thống tiêu thoát lũ hạ lưu sông hà thanh: Tập trung giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ngày 18.4, sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với ngành chức năng của tỉnh, UBND TP Quy Nhơn về tình hình thực hiện dự án xây dựng cấp bách kè chống sạt lở và cải tạo nâng cấp hệ thống tiêu thoát lũ chống ngập úng hạ lưu sông Hà Thanh TP Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ ba từ trái sang) kiểm tra thực tế và chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án.

Theo Ban Quản lý dự án NN&PTNT tỉnh và UBND TP Quy Nhơn, tiến độ dự án này chưa đáp ứng yêu cầu. Đến nay, tuyến sông Hà Thanh đoạn hạ lưu đập Phú Hòa mới chỉ thi công được 660/1.280 m tuyến đê bờ hữu. Hiện các nhà thầu đang triển khai thi công 620 m tuyến đê bờ hữu và 820/1.200 m tuyến đê bờ tả. Đập dâng Phú Hòa cũng mới chỉ cơ bản hoàn thành phần khối lượng của năm thứ nhất, đạt trị giá 31,7/65,7 tỉ đồng. Nguyên nhân tiến độ dự án chậm trễ chủ yếu do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Thời gian qua, tuyến sông Hà Thanh đoạn từ đập Phú Hòa đến cầu Đôi và đập dâng Phú Hòa có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng chưa thống nhất phương án, mức bồi thường, việc tái định cư; một số người đã cản trở đơn vị thi công.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của dự án nói trên đối với sự phát triển thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thẳng thắn phê bình UBND TP Quy Nhơn không sâu sát thực tế, chưa giải thích cho người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của dự án và chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, dẫn đến tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, làm ảnh hưởng chung đến dự án. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu UBND TP Quy Nhơn tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; huy động lực lượng CA đảm bảo ANTT khu vực xây dựng các công trình. Ban Quản lý dự án NN&PTNT tỉnh và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, đảm bảo yêu cầu về tiến độ giải ngân của dự án.

Theo T.Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật