A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Hoài Nhơn

Ngày 17.4, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã thực hiện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong công tác xét xử, thi hành án hành chính và thi hành án dân sự (THADS) tại huyện Hoài Nhơn. Đoàn đã làm việc trực tiếp tại Tòa án nhân dân (TAND) và Chi cục THADS huyện Hoài Nhơn.

Đoàn Giám sát làm việc tại Chi cục THADS huyện Hoài Nhơn chiều 17.4

Trong giai đoạn 2015 - 2017, TAND huyện Hoài Nhơn đã tiếp nhận 56 đơn thư các loại, tất cả đều thuộc thẩm quyền giải quyết. Các đơn thư gửi đến tòa án đều có nội dung yêu cầu giải quyết vụ án, khiếu nại cho rằng tòa chậm giải quyết hoặc không giải quyết, các quyết định, hành vi tố tụng của tòa án là không đúng. Đến nay, tại huyện Hoài Nhơn còn 9 vụ án có khiếu nại kéo dài chưa giải quyết xong.

Tại Chi cục THADS huyện Hoài Nhơn, trong thời gian trên đã tiếp nhận 157 đơn thư, trong đó có 154 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết. Tình hình khiếu nại trong giai đoạn này có tăng so với các năm trước; số vụ KNTC kéo dài, vượt cấp cũng có xu hướng gia tăng. Một số vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật, nhưng không được chấp hành nghiêm túc.

Đoàn Giám sát đã yêu cầu TAND và Chi cục THADS huyện Hoài Nhơn làm rõ nguyên nhân, hướng giải quyết đối với các vụ việc kéo dài. Đồng thời, đề nghị cần tăng cường phối hợp giữa các cơ quan liên quan để đảm bảo hiệu quả, hiệu lực trong quá trình giải quyết KNTC, xét xử, THA trên địa bàn.

Theo kế hoạch, Đoàn Giám sát sẽ tiếp tục làm việc tại TAND tỉnh, Cục THADS tỉnh; TAND và Chi cục THADS TP Quy Nhơn; Chi cục THADS huyện Phù Mỹ, Phù Cát trong tháng 4.2018.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật