|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân

Chiều 18.4, nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19.4.1972 - 19.4.2018), tại Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao huyện Hoài Ân, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại bu​ổi gặp mặt 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Mẹ VNAH, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong huyện.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng anh hùng của Đảng bộ, quân và dân Hoài Ân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giữa lực lượng vũ trang địa phương với bộ đội Sư đoàn 3 Sao Vàng, giữa hoạt động vũ trang với phong trào quần chúng, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Hoài Ân đã lập nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Trong 10 năm qua, kinh tế của huyện liên tục tăng trưởng, đạt 12%/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt trên 29 triệu đồng, tăng hơn 3 lần so với năm 2010. Hiện nay, toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới và thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng giáo dục được nâng cao, xây dựng được 29 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% trạm y tế có bác sĩ và 13/15 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn, hoạt động có hiệu quả; tạo lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và sự nghiệp đổi mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh đến ý nghĩa chiến thắng to lớn trong việc giải phóng Hoài Ân. Hoài Ân cũng vinh dự là một trong 2 huyện đầu tiên của miền Nam được giải phóng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân trong những năm qua đã đoàn kết khắc phục khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh; với những thành tựu đạt được và một quá khứ hào hùng, Đảng bộ, quân và dân Hoài Ân cần tiếp tục tiến lên trong giai đoạn cách mạng mới. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện tốt chuyên đề năm 2018 theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong huyện cần đồng tâm, nhất trí, đoàn kết một lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để cùng phát triển nhanh, bền vững.

Theo Hải Yến (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật