A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện CS, PL đối với người có công tại huyện Phù Mỹ

Sáng 24.10, Đoàn Giám sát Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, do bà Huỳnh Thúy Vân, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật (CS, PL) đối với người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn huyện Phù Mỹ, giai đoạn 2012 - 2016.

Theo báo cáo của UBND huyện tính đến cuối năm 2016, huyện đang quản lý và chi trả trợ cấp hàng tháng cho 7.241 đối tượng NCC và thân nhân gia đình chính sách. Trong giai đoạn 2012- 2016, huyện đã phối hợp xác nhận 2.467 trường hợp NCC với cách mạng trên địa bàn huyện. Từ nhiều nguồn kinh phí, đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 326 nhà ở cho đối tượng chính sách, với số tiền trên 12,2 tỉ đồng. Tổ chức tìm kiếm và quy tập 25 mộ liệt sĩ vào các nghĩa trang; kêu gọi, vận động các đơn vị, cơ quan đón nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến cuối đời 89 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đang còn sống trên địa bàn huyện...

Tại buổi giám sát, bà Huỳnh Thúy Vân đã đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Phù Mỹ trong việc triển khai thực hiện CS, PL về NCC. Bà cũng đề nghị trong thời gian tới huyện Phù Mỹ chú trọng hơn nữa đến công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, thiếu sót trong việc thực hiện chi trả các chế độ cho hộ gia đình chính sách. Đặc biệt có kế hoạch cụ thể để giảm nghèo cho 51 hộ chính sách nghèo còn lại của địa phương.                

Theo THANH TRỌN (baobinhdinh.gov.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật