|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2014

Sáng 15.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Văn Phú, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương V, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư, Phó Bí thư thường trực các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc…

Các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013 được nhận Giấy khen của UBKT Tỉnh ủy.


Năm 2013, công tác tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã có tiến bộ hơn, hoàn thành tốt nội dung chương trình kiểm tra, giám sát đề ra. Việc kiểm tra, giám sát tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với trọng tâm là việc thực hiện kết luận về các giải pháp khắc phục các khuyết điểm, tồn tại. Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công kiểm tra và kết luận 10/10 nội dung đối với 17 tổ chức và 5 cá nhân; giám sát 1/1 nội dung đối với 1 tổ chức. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã kiểm tra 22.684 đảng viên (tăng 9% so với năm 2012) và 741 tổ chức đảng (tăng 17%); qua đó, phát hiện 79 đảng viên và 2 tổ chức đảng vi phạm và đã thi hành kỷ luật đối với 16/17 đảng viên phải thi hành kỷ luật; ngoài ra, giám sát 165 đảng viên và 222 tổ chức đảng, phát hiện 9 đảng viên và 3 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện lưu ý: Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ vẫn còn một số hạn chế. Một số cấp ủy chưa nắm vững quy định kiểm tra, giám sát; xác định nội dung kiểm tra, giám sát còn chung chung, chưa đúng trọng tâm, trọng điểm hoặc chưa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác này đối với cấp ủy, UBKT cấp dưới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong năm 2014, các cấp ủy, UBKT các cấp thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát theo quy định; kiểm tra việc thực hiện chương trình hành động theo nghị quyết của đại hội Đảng bộ cấp trên và cấp mình. Đặc biệt, cần tập trung kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo đúng thời gian quy định; xem xét, kết luận và xử lý kịp thời những đảng viên, tổ chức đảng có vi phạm. Ngoài ra, UBKT các cấp cũng cần kiểm tra, rà soát lại những vụ việc tồn đọng trong năm 2013, phối hợp với các ngành, địa phương xử lý dứt điểm.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật