|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 7/12, tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015. Tham dự tại điểm cầu Bình Định có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan (ảnh).


Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 1237) báo cáo đã tìm kiếm, quy tập được gần 8.000 hài cốt liệt sĩ, giai đoạn 2013-2015.  Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; tình hình KT - XH của đất nước tiếp tục ổn định và có sự phát triển; quan hệ hợp tác quốc tế về nhân đạo, giải quyết hậu quả sau chiến tranh ngày càng mở rộng và hội nhậu sâu; các đơn vị, địa phương tích lũy được kinh nghiệm trong công tác tổ chức tìm kiếm, quy tập; nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ đã thôi thúc công tác này phải được thực hiện ngày càng tốt hơn. Theo số liệu báo cáo, từ năm 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được 7.997 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 4.072 hài cốt được tìm thấy, quy tập trong nước; tại Lào phát hiện được 1.347 hài cốt và tại Campuchia là 2.578 hài cốt.

Tại Bình Định, từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh đã tiến hành tìm kiếm, quy tập được 326 hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kết nối thông tin về công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ, đã có 76 lượt người trực tiếp cung cấp thông tin khu vực, địa điểm có hài cốt.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cho rằng đây là nhiệm vụ chính trị, xã hội to lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"; khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước, quân đội và các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện có hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quyết định 1237/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2013-2015; làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đề án. Trên cơ sở đó xác định chủ trương, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2016 - 2020./.

Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật