|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về tiến độ giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh

Ngày 11.12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương liên quan kiểm điểm về tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ triển khai các dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh (đoạn qua khu vực Tây Nguyên). Tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Hoài Nhơn.


Điểm cầu Bình Định.

Dự án mở rộng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên là dự án quan trọng Quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay công tác GPMB cho dự án vẫn còn chậm trễ. Tính đến cuối tháng 10, chỉ có 3 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã GPMB được trên 40%, các địa phương còn lại chủ yếu đang kiểm đếm, áp giá, lập phương án tổng thể và chi tiết. Nhiều tỉnh còn chưa phê duyệt phương án GPMB tổng thể để làm thủ tục giao kế hoạch ứng vốn.

Tại tỉnh ta, dự án mở rộng quốc lộ 1A có tổng chiều dài 107,26 km, tổng mức đầu tư trên 7.700 tỉ đồng, bắt đầu từ km 1125 đến km 1243. Đến thời điểm này, việc bàn giao cọc mốc GPMB, kê khai kiểm đếm… đối với các hộ bị ảnh hưởng đã cơ bản được hoàn tất. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra thì còn chậm, vì gặp phải vướng mắc trong di dời các công trình công cộng, bước thiết kế bản vẽ thi công có một số đoạn có sự điều chỉnh…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việc GPMB quyết định rất lớn đến tiến độ dự án. GPMB là quan trọng nhất, liên quan trực tiếp đến việc điều hành của địa phương, không có GPMB nào không có trách nhiệm của các địa phương. Vì vậy cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan. Địa phương nào không làm tốt, ngoài việc bị phê bình của Thủ tướng thì đoạn đường đó còn bị để lại và bị thu hồi dự án. Đơn vị nào thi công mà không đảm bảo, Bộ GTVT phải thu hồi giấy phép thi công.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật