|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hôm nay, bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XI

(binhdinh.gov.vn)-Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, chiều 11-12, HĐND tỉnh khóa 11 đã họp phiên bế mạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc giải trình tại kỳ họp.

 

Trong phiên bế mạc, sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc giải trình thêm về một số vấn đề lớn về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, các đại biểu HĐND tỉnh đã nhất trí biểu quyết thông qua 24 Nghị quyết quan trọng của kỳ họp.

 

Diễn văn bế mạc kỳ họp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã đánh giá một số kết quả quan trọng của kỳ họp và nhấn mạnh: Nhiệm vụ hai năm  2014-2015 thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch 5 năm (2011-2015) hết sức nặng nề, đòi hỏi toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị phải ra sức nổ lực hơn nữa. HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, các chủ doanh nghiệp, cán bộ chiến sĩ, các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu năm 2014, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011 - 2015.

 

HĐND tỉnh cũng đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh cần khẩn trương cụ thể hóa để sớm đưa nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống; Tập trung chỉ đạo khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, có những giải pháp cụ thể để giúp nhân dân và các tổ chức kinh tế trong vùng lũ lụt bị thiệt hại sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Đồng thời, từng bước khôi phục lại cơ sở hạ tầng, đặc biệt là về giao thông, thủy lợi; Tiếp tục rà soát các ý kiến, kiến nghị chính đáng, bức xúc của cử tri, các kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tại kỳ họp này, các kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh qua các báo cáo thẩm tra, các báo cáo giám sát để có biện pháp giải quyết kịp thời. Các cơ quan, tổ chức liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện tốt những nội dung HĐND tỉnh đã quyết nghị tại kỳ họp.


Cũng sau kỳ họp, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần sớm xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri để đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp. Đồng thời các đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ảnh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh; tăng cường giám sát và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật