|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai theo cam kết

(binhdinh.gov.vn)- Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã ra quyết định thu hồi 02 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tổng vốn đăng ký của 02 dự án đạt 1,1 tỷ USD với lý do nhà đầu tư chậm triển khai và không thực hiện ký quỹ cam kết đầu tư.

Bình Định luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư

Hai dự án bị thu hồi gồm: Dự án Công ty TNHH MTV Bus Industrial Centre do Công ty TNHH Buscenter Met (Nga) đầu tư có vốn đăng ký 1 tỉ đô la Mỹ đã được cấp phép khoảng 3 năm nay tại KCN Nhơn Hòa thuộc khu kinh tế Nhơn Hội, nhưng đến nay nhà đầu tư chưa triển khai dự án; Dự án xây dựng nhà máy điện gió Nhơn Hội của Công ty TNHH Quản lý và Đầu tư Viettracon (Đức) hợp tác với Công ty Green Venture Invest AG (Thụy Sĩ), có số vốn đăng ký đầu tư 109 triệu đô la Mỹ tại khu vực sườn phía Tây núi Phương Mai thuộc khu kinh tế Nhơn Hội với quy mô diện tích khoảng 600 héc ta đất được cấp phép vào năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khẳng định là luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án, nhưng đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai theo cam kết, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác có năng lực hơn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 60 dự án FDI (52 dự án 100% vốn nước ngoài và 8 dự án liên doanh) với tổng vốn đăng ký đạt 454 triệu USD, đạt trung bình 7,6 triệu USD/dự án. Trong đó, tại Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội và các Khu công nghiệp (KCN) đã thu hút 21 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 266,2 triệu USD; ngoài KKT Nhơn Hội và các KCN có 39 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 187,8 triệu USD. Chia theo ngành kinh tế, nông, lâm nghiệp và thủy sản có 08 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 50,2 triệu USD; công nghiệp và xây dựng có 34 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 319,8 triệu USD; dịch vụ có 18 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 84 triệu USD. Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 03 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 7,75 triệu USD. Tính chung 6 tháng đầu năm, vốn thực hiện của các dự án FDI ước tính đạt 10,79 triệu USD.

Tổng mức thực hiện vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2016 ước tính đạt 9.981,1 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Theo khoản mục đầu tư, vốn đầu tư xây dựng cơ bản ước tính đạt 6.978,5 tỷ đồng, chiếm 69,9%, tăng 7,1% so với cùng kỳ; vốn đầu tư mua sắm tài sản cố định dùng cho sản xuất không qua xây dựng cơ bản đạt 1.662,1 tỷ đồng, chiếm 16,7%, tăng 30%; vốn đầu tư sửa chữa lớn, nâng cấp tài sản cố định đạt 406,8 tỷ đồng, chiếm 4,1%, tăng 22,6%; vốn đầu tư bổ sung vốn lưu động đạt 697 tỷ đồng, chiếm 7%, tăng 20,6%; vốn đầu tư khác đạt 236,7 tỷ đồng, chiếm 2,3%, tăng 26,7%.

Bên cạnh đó, sáu tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Bình Định thời tiết rất thuận lợi cho việc thi công các công trình dở dang và triển khai các dự án mới. Các ngành chức năng tiếp tục phối hợp kiểm tra, đôn đốc và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư nên hầu hết các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh được đẩy nhanh tiến độ, nhất là các dự án, công trình trọng điểm có tầm ảnh hưởng tích cực đến phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Bài, ảnh: Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật