|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với huyện Vĩnh Thạnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chỉ đạo: Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển

Sáng 9.8, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã có buổi làm việc với huyện Vĩnh Thạnh nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Trần Kim Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Thọ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Huyện ủy Vĩnh Thạnh, trong 6 tháng đầu năm nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất ước thực hiện đạt hơn 708 tỷ đồng, đạt 51,6% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 237,4 tỷ đồng, đạt 119,8% kế hoạch, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng đã tiếp nhận hơn 117,2 tỷ đồng, giải ngân hơn 40 tỷ đồng đạt 34,2% kế hoạch. Đồng thời, trong 6 tháng đầu năm, huyện Vĩnh Thạnh cũng đã cấp 49 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn đăng ký trên 15,8 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, diện tích gieo trồng lúa thực hiện gần 1.900 ha, năng suất ước đạt 61 tạ/ha; mô hình cánh đồng mẫu lớn được nhân rộng tại 7 xã, thị trấn với diện tích 377ha, năng suất bình quân 70 tạ/ha; chăn nuôi tiếp tục phát triển. Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay có 4 xã đạt trên 10 tiêu chí là: Vĩnh Quang, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hảo, Vĩnh Hiệp. Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được huyện củng cố; hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền có tiến bộ, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã kết nạp được 49 đảng viên mới, nâng cấp 2 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở thành chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, thành lập mới 2 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Hoạt động của HĐND các cấp ngày càng hiệu quả; thực hiện tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp đúng quy định. Công tác cải cách thủ tục hành chính được tăng cường.

Tại buổi làm việc, Huyện Vĩnh Thạnh cũng kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị UBND tỉnh phê duyệt kết quả xét đặc cách viên chức năm 2015; hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp đoạn đường ĐH33 (đường ven hồ Định Bình); xem xét, phê duyệt phác thảo Tượng đài Khởi nghĩa Vĩnh Thạnh và cho ý kiến địa phương tiếp tục thực hiện; đề nghị tỉnh cho chủ trương tháo dỡ trụ sở làm việc cũ của Công an huyện bàn giao cho UBND huyện mượn để làm trụ sở làm việc UBND xã Vĩnh Hảo; xem xét, bổ sung chỉ tiêu biên chế lao động theo nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của huyện Vĩnh Thạnh và nêu một số gợi ý để địa phương thực hiện hiệu quả hơn các chương trình, công tác trên từng lĩnh vực.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong phát triển KT-XH của huyện Vĩnh Thạnh trong 6 tháng đầu năm nay. Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu huyện Vĩnh Thạnh tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra. Trong đó, tập trung khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế về đất đai, hồ thủy lợi, các thắng cảnh, các làng nghề truyền thống cũng như văn hóa truyền thống của người Bana; xây dựng và hoàn thành quy hoạch phát triển KT-XH Vĩnh Thạnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để hoàn thiện hệ thống hạ tầng nông thôn, đặc biệt là hệ thống đường giao thông nông thôn; tăng cường công tác an ninh quốc phòng tại các vùng giáp ranh, giữ gìn mối quan hệ đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau giữa các dân tộc trên địa bàn. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện cần sử dụng hiệu quả diện tích đất nông nghiệp, bố trí các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa bàn cụ thể; từ nay đến năm 2020 tập trung xây dựng 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tăng cường công tác giao khoán, bảo vệ và quản lý rừng, trước mắt tập trung bảo vệ diện tích rừng hiện có.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, trong đó vừa cả đội ngũ cán bộ người kinh và người Bana.

Đối với những kiến nghị của huyện Vĩnh Thạnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cơ bản nhất trí và giao các sở, ban, ngành có liên quan xem xét, giải quyết.

Theo Hồng Phúc (báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật