|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng kiểm tra tình hình KT-XH tại Tuy Phước

Chiều 8.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuy Phước về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm (ảnh).

Báo cáo của UBND huyện Tuy Phước cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, nền kinh tế của huyện tiếp tục có sự tăng trưởng khá, trong đó: giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp thực hiện đạt trên 1.072 tỉ đồng, đạt 53,39% kế hoạch năm, tăng 4,17% so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp thực hiện trên 986 tỉ đồng, đạt 51,47% kế hoạch năm và tăng 10,47% so cùng kỳ; thu ngân sách gần 196 tỉ đồng, đạt 58,48% kế hoạch, tăng 44,03% so cùng kỳ. Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có tiến bộ; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung; quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được tăng cường.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Tuy Phước đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh kịp thời tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong phát triển KT-XH. Trong đó, nổi lên là việc tỉnh và các sở ngành quan tâm, sớm bố trí kinh phí để huyện tu bổ, sửa chữa, xây dựng các công trình đê kè phòng chống lụt bão, xây dựng hệ thống kênh, máy bơm để tiêu thoát nước cho 4 xã khu Đông thường xuyên bị ngập úng trong quá trình sản xuất lúa sau mỗi mùa mưa lũ; bố trí vốn nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT 640, ĐT 636B, xây dựng cầu 15 thuộc tuyến quốc lộ 19 mới và các công trình thiết yếu khác…

Lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của huyện Tuy Phước và nêu một số gợi ý để địa phương thực hiện hiệu quả hơn các chương trình, công tác trên từng lĩnh vực.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong phát triển KT-XH của huyện Tuy Phước, nhất là khắc phục kịp thời những thiệt hại các đợt lũ lụt cuối năm 2016; khôi phục sản xuất nông nghiệp, ổn định đời sống của người dân.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra. Trong đó, tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp; tăng cường xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư vào địa bàn huyện; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án nhất là các dự án phòng chống lụt bão. Về tài chính, huyện cần thực hiện các giải pháp đảm bảo thu đạt và vượt dự toán đề ra, nhất là đối với lĩnh vực thu thuế ngoài quốc doanh…. Trước mắt, UBND huyện và các xã thị trấn củng cố, kiện toàn các giải pháp phòng chống lụt bão năm 2017; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho năm học mới 2017-2018.

Theo Nguyễn hân (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật