|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 03/02, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tổ chức buổi kiểm tra tình hình ra quân thi công đầu năm mới tại các công trường Dự án tuyến đường trục KKT nối dài và tuyến QL19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến cầu Bà Gi). Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban liên quan của tỉnh.

Tuyến QL19 đang được các nhà thầu tập trung thi công giai đoạn thảm bê tông nhựa.

Kiểm tra tình hình ra quân thi công đầu năm mới trên tuyến QL19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến cầu Bà Gi), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng rất phấn khởi khi được biết trong dịp Tết vừa qua, một số gói thầu đã được thảm nhựa tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại rất thuận tiện, nhất là đoạn tuyến từ Cảng Quy Nhơn đến nút giao Thị Nại. Đến thời điểm này, hầu hết các gói thầu thi công trên các tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài, QL19 mới, tuyến đường nối từ đường trục Khu kinh tế đến Quần thể Du lịch chùa Linh Phong đã được các nhà thầu ra quân thực hiện kể từ mùng 6 Tết. Đáng ghi nhận là các gói thầu trên tuyến QL19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến cầu Bà Gi) đang được các nhà thầu tập trung phương tiện máy móc, nhân lực, vật tư thi công giai đoạn thảm bê tông nhựa. Tuyến đường này dài hơn 17,4km, hiện đã được thi công bê tông nhựa đạt khoảng 60% khối lượng thực hiện. Theo cam kết của các nhà thầu, đến cuối tháng 3/2020, tuyến đường QL 19 mới sẽ hoàn thành việc thảm bê tông nhựa để chính thức thông xe. Đối với tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài, đến nay nhà thầu đã hoàn thành việc thi công nền đường, đang vào giai đoạn thi công cấp phối đá dăm, dải phân cách giữa, lát bê tông bảo vệ mái… Các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành việc thảm nhựa tuyến đường này vào cuối tháng 6/2020.

Kết thúc buổi trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công các dự án tại công trường, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà thầu; đồng thời động viên các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, đảm bảo chất lượng từng hạng mục. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tuyến đường trục dài 18,5km nối liền Cảng hàng không Phù Cát với KKT Nhơn Hội; yêu cầu Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu và cử cán bộ kỹ thuật bám sát công trường để giám sát chất lượng và tiến độ các gói thầu theo đúng cam kết.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tặng quà đầu Xuân Canh Tý 2020 cho đại diện các nhà thầu ngay tại công trường thi công và chúc các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo về đích đúng thời gian quy định.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật