|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh: Phải coi việc phòng, chống dịch vi rút nCoV là nhiệm vụ hàng đầu

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 31/1, Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đã họp bàn phương án phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 06 giờ 00 ngày 30/01/2020, thế giới đã ghi nhận 6.165 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do do chủng mới của vi rút Corona. Tại Trung Quốc có 6.070 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 133 trường hợp tử vong, 1.239 người nguy kịch, 103 người hồi phục và được xuất viện. Việt Nam ghi nhận 02 trường hợp người Trung Quốc dương tính với vi rút Corona được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh), hiện 01 trường hợp đã điều trị khỏi; 97 ca nghi ngờ nhiễm bệnh (có dấu hiệu sốt, đến từ vùng dịch), trong đó 65 người xét nghiệm âm tính với chủng mới của vi rút Corona, 32 trường hợp đang tiếp tục cách ly, theo dõi.

Tại tỉnh Bình Định, tính đến ngày 30/01/2020 chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Tại Hội nghị, Sở Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn  của Bộ Y tế, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người năm 2020, trong đó có hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Sở Y tế thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Bên cạnh đó, xây dựng nội dung, thông điệp truyền thông và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch bệnh. Thành lập đội đáp ứng nhanh và kiện toàn đội phòng phống dịch cơ động. Xây dựng các phương án ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra; có phương án tiếp nhận, phân loại, cách ly, điều trị người bệnh; bố trí khu vực cách ly, điều trị bệnh do vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm y tế tuyến huyện; tập huấn cho cán bộ y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận về các biện pháp quản lý xuất nhập cảnh cũng như giám sát tình hình sức khỏe của người nước ngoài làm việc tại Bình Định.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang có những diễn biến khó lường, nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng. Vì vậy, việc ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước,  tham mưu đề xuất thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp, hiệu quả; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, phân khu điều trị; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra; các ngành thường xuyên rà soát, tổng hợp số lượng người nước ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh, những người đến từ các Quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bệnh, đặc biệt là người Trung Quốc; chỉ đạo các Công ty du lịch hủy tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các Quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Bình Định; tổ chức cách ly các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; phổ biến thông tin về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục; các cơ quan thông tấn đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân;…

Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể nhân dân thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật