|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh gặp mặt báo chí nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020

(binhdinh.gov.vn)-Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, chiều 16/01, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan cao Thắng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Châu, Nguyễn Phi Long, Nguyễn Tuấn Thanh. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, VP UBND tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình KT-XH của địa phương trong năm vừa qua. Giá trị tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,81%; thu ngân sách nhà nước đạt 12.058 tỉ đồng, vượt 20,7% dự toán năm và tăng 33,9% so với cùng kỳ. Công nghiệp - Xây dựng tăng 9,01% và là động lực chủ yếu trong phát triển kinh tế. Hoạt động du lịch tăng trưởng khá; tổng lượng khách du lịch trong năm ước đạt trên 4,8 triệu lượt người, tăng 18% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỉ đồng, tăng 49,9% so với cùng kỳ. Đặc biệt, thành phố Quy Nhơn, Bình Định vừa được Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là “Thành phố du lịch sạch Asean”. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung cao độ và đạt kết quả tích cực. Toàn tỉnh có 77/121 xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 63,6%, tăng 13 xã so với năm 2018. Công tác bảo tồn phát huy di sản văn hóa dân tộc được tăng cường. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đạt kết quả khá. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được nâng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đạt được kết quả như trên, ngoài sự cố gắng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh còn có sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, những phóng viên, đặc biệt là các nhà báo là người con Bình Định đã phối hợp, đồng hành, quảng bá hình ảnh Bình Định trong suốt thời gian qua. Tỉnh xác định đây là nguồn lực giúp cho địa phương phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, tỉnh còn nhiều khó khăn và mong muốn các nhà báo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đồng hành với địa phương trong quá trình phát triển để phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đại diện các cơ quan báo chí cũng mong muốn tỉnh Bình Định tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để các phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh các điển hình tiên tiến, các chương trình kinh tế - xã hội và xây dựng đô thị của tỉnh trong những năm tới. Dịp này, đại diện phóng viên, nhà báo cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số biện pháp nhằm thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông, du lịch, chăn nuôi; quan tâm khắc phục những bất cập, tồn tại như giảm thiểu tai nạn giao thông; giải quyết tốt các vấn đề về tài nguyên và môi trường, an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn ý kiến đề xuất của các nhà báo và giao nhiệm vụ đầu mối cho các sở, ngành để kết nối, chủ động cung cấp thông tin, giải quyết triệt để các vấn đề báo chí phản ánh. Nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chúc các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, sát cánh cùng tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2020.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật