|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp giao ban đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 30/01, tại Trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban đầu năm nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh cuộc họp

Năm 2019, với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, sự tham gia tích cực của các cơ quan đơn vị đã góp phần tạo nên Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đáng chú ý là quang cảnh từ thành thị đến khu vực nông thôn đều đã được chỉnh trang sạch, đẹp; sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm và vui Xuân, đón Tết của nhân dân. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết được triển khai thực hiện với nhiều biện pháp nên toàn tỉnh không xảy ra tình trạng đầu cơ về giá, đa số hàng hóa đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổng giá trị hàng hóa tiêu thụ trong dịp Tết ước tính 2.100 tỷ đồng, tăng 21% so với Tết năm trước. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân diễn ra sôi nổi, lành mạnh. Đặc biệt, lượng khách du lịch trong những ngày Tết đạt khoảng 250.120 lượt người, tăng 21% so với Tết cổ truyền năm 2019. Tình hình giao thông, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh ở người. Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, hải đảo được đặc biệt quan tâm. Các cấp, các ngành đã tổ chức các hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gia đình bị thiệt hại ở các vùng lũ; thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn… với tổng số tiền hơn 70,7 tỷ đồng. Cũng trong dịp tết, nhờ chủ động triển khai các hoạt động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tật tự ATGT nên tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; TNGT giảm sâu trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; tuy nhiên, tình trạng đốt pháo nổ trong các ngày trước Tết vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương. Ngoài ra, các cấp, các ngành cũng đã thực hiện nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí….

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng biểu dương các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực quan tâm chăm lo tổ chức tốt việc đón Tết Nguyên đán cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và Tết cổ truyền Canh Tý năm 2020 diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn là động lực để toàn tỉnh thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020. Năm 2020 là năm cuối của kế hoạch 5 năm 2016-2020, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững; theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nghiệp hoạt động, nhằm đảm bảo tăng trưởng sản xuất công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong năm nay, tỉnh sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động tuyến đường Quốc lộ 19, đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến cầu Bà Gi; đường phía Tây tỉnh, đoạn từ Quy Nhơn đến Canh Vinh; khởi công Khu công nghiệp – Đô thị - Thương mại Becamex Bình Định. Bên cạnh đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để phục vụ thu hút đầu tư và tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục, y tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chúc các đồng chí lãnh đạo, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2020 đã đề ra.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật