|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ: Ðảm bảo đủ phương tiện giải tỏa khách

Theo lãnh đạo các bến xe, nhà ga trong tỉnh, năm nay nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tình trạng vận chuyển hành khách sau Tết diễn ra an toàn, trật tự, không xảy ra tình trạng ùn ứ khách.

Cảng hàng không Phù Cát mỗi ngày có 40 chuyến bay đi và đến Bình Định, tăng 100% so với bình thường.

Theo ghi nhận tại Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, từ mùng 4 đến mùng 9 Tết Nguyên đán Canh Tý, mỗi ngày có hàng nghìn lượt hành khách đến bến xe để đi TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các địa phương trong cả nước. Mỗi ngày tại bến xe có trên 300 chuyến xe xuất bến đi các tỉnh, với tổng lượng khách gần 9.000 người, tăng 20% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, riêng tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh tăng cao nhất, mỗi ngày có đến 75 chuyến xe xuất bến, vận chuyển trên 3.000 hành khách. Hiện, giá vé xe khách tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh (có phụ thu 60% chiều rỗng) dao động từ 312 - 960 nghìn đồng/vé.

Ông Nguyễn Minh Diệu, Phó Giám đốc Bến xe khách Quy Nhơn, cho hay: “Nhờ các nhà xe chủ động được lượng xe đủ để phục vụ hành khách nên đã không xảy ra tình trạng thiếu xe dịp này. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, tránh tình trạng mất trật tự ATGT, Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra các thủ tục giấy tờ xe, lệnh xuất bến, lái xe và người phục vụ trên xe theo đúng các quy định. Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là vừa không để khách ứ đọng tại bến do thiếu phương tiện vừa đảm bảo các điều kiện an toàn, đúng quy định”.

Thông tin từ hãng xe Ngọc Minh (khai thác tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh), bắt đầu từ mùng 4 Tết, DN này đã đưa 2 xe giường nằm chất lượng cao loại 36 - 46 chỗ vào hoạt động. “Do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao nên vé xe đến rằm tháng Giêng Âm lịch đã bán hết trước Tết. So với mọi năm thì lượng khách chọn đi xe giường nằm năm nay tăng hơn do đường sá đi lại khá tốt, xe được đầu tư đảm bảo an toàn, nhà xe phục vụ ân cần”, ông Nguyễn Bá Duy - chủ hãng xe Ngọc Minh cho hay.

Trong khi đó, với ngành Đường sắt, ngoài các chặng đường ngắn từ Diêu Trì đi Nha Trang, Ninh Thuận là còn vé, thì chặng Diêu Trì đi TP Hồ Chí Minh đã “cháy” vé từ trước Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Phúc Tích, Đội trưởng Khách hóa vận, Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Diêu Trì cho hay, từ mùng 4 đến mùng 9 Tết là đợt cao điểm đi lại của hành khách chặng từ Bình Định đi TP Hồ Chí Minh. Hiện, mỗi ngày trên tuyến này, các đội tàu vận chuyển từ 1.800 - 2.000 lượt hành khách. “Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV), hầu hết các trường học ở TP Hồ Chí Minh kéo dài thêm thời gian nghỉ học 1 tuần nên lượng hành khách là học sinh, sinh viên giảm hơn mọi năm. Để tạo điều kiện cho hành khách đi lại thuận tiện, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Ga Diêu Trì tiến hành đổi vé lùi thời gian đi lại cho hành khách đi lại trên tuyến”, ông Tích nói.

 

Cảng hàng không Phù Cát mỗi ngày có 40 chuyến bay đi và đến Bình Định, tăng 100% so với bình thường.

Đối với ngành Hàng không, thời điểm sau Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airway cũng đã tăng số chuyến bay từ Quy Nhơn đi TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Cảng hàng không Phù Cát, cho biết: “Từ mùng 1 Tết đến nay, mỗi ngày tại sân bay Phù Cát có 40 chuyến bay đi và đến, vận chuyển 4.000 hành khách từ Bình Định đi TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, tăng 20 chuyến so với bình thường. Trong đó, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific đã tăng từ 4 - 8 chuyến bay/ngày từ mùng 4 đến mùng 9 Tết”.

Để công tác vận chuyển hành khách sau Tết Nguyên đán được diễn ra an toàn, trật tự, các bến xe trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như: Thanh tra giao thông, CSGT, CA địa phương… tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện pháp luật về ATGT đường bộ, đường sắt, nhằm hạn chế tình trạng xe nhồi nhét khách, nhà xe “ém” vé để bán vé chợ đen hoặc bắt khách đi với giá cao hơn so với quy định.

Ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết: Trong đợt cao điểm kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải sau Tết, lực lượng thanh tra đã thành lập 4 tổ công tác tăng cường kiểm tra tại các bến xe trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của việc kiểm tra là kiểm soát hoạt động vận tải của xe khách trong các ngày cao điểm, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn và tránh để xảy ra các hiện tượng tiêu cực của các nhà xe, chủ xe. Các xe chuẩn bị xuất bến sẽ đều được kiểm tra đầy đủ các điều kiện theo đảm bảo quy định như: An toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường; các tài xế phải có giấy phép lái xe, không sử dụng rượu bia; phối hợp với ban quản lý bến xe kiểm tra việc bán vé xe theo giá niêm yết.

Theo ông Quả, từ nay đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải và công tác phục vụ tết tại các bến xe, lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường bố trí tuần tra, ứng trực tại các tuyến giao thông trọng điểm, các bến xe, nhà ga, các khu vực giao thông phức tạp, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm của các nhà xe khi lưu thông trên đường.

Theo GIA NGUYỄN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật