|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch vi rút nCoV

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch do nCoV đã chủ trì giao ban trực tuyến toàn quốc với các tỉnh, thành và các bộ, ban, ngành. Tại điểm cầu Bình Định, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh tại điểm cầu Bình Định

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, thế giới ghi nhận hơn 9.900 trường hợp tại 26 quốc gia dương tính nCoV, trong đó Trung Quốc hơn 9.800 trường hợp ở 31/31 tỉnh, thành phố. Việt Nam đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính nCoV, trong đó có 4 công dân Việt Nam và 2 người Trung Quốc - đều là những người tới và trở về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc người nhiễm nCoV.

Tại tỉnh Bình Định, tính đến ngày 01/01/2020 chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị những địa phương có người lao động nước ngoài, nhất là công dân Trung Quốc cần cầu triển khai ngay các phương án cụ thể, theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động; phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện triệu chứng của bệnh. Tăng cường tối đa công tác phòng chống dịch ở cửa khẩu, khu vực sân bay, nhà ga… Các tỉnh, thành chủ động phun thuốc khử khuẩn nơi công cộng, trường học; hạn chế tập trung đông người, tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành y tế công khai, minh bạch tất cả trường hợp để người dân nhận thức rõ tình trạng, từ đó có các giải pháp phòng, chống dịch; ngăn chặn và xử lý các thông tin không đúng về dịch bệnh. Các ngành chức năng phải có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, trách nhiệm và chủ động trong phòng, chống dịch; nâng cao ý thức để người dân bình tĩnh, sát cánh trong cuộc chiến chống dịch nCoV.

Phát biểu sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường tỉnh lập ngay đoàn kiểm tra các cơ sở, hiệu thuốc kinh doanh, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở tăng giá, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị liên quan khuyến cáo người dân biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; hợp tác khi có yêu cầu thực hiện phun hóa chất, tiêu độc khử khùng nơi công cộng, trường học; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng, chống dịch; rà soát thuốc tiêu độc khử trùng, hóa chất, trang thiết bị, bảo hộ, khẩu trang y tế chống dịch…

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật