A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc phòng chống bão Haiyan

Ngày 9.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão Haiyan tại các xã ven biển và công tác neo đậu tàu thuyền tại cảng cá Đề Gi, huyện Phù Cát.

Lực lượng quân đội đồn trú trên đảo Nhơn Châu hỗ trợ nhân dân kéo thuyền đến nơi an toàn. Ảnh: SƠN NGUYỄN


Tại các nơi đến kiểm tra, Phó Chủ tịch Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo các địa phương tổ chức di dời nhân dân ở những vùng trũng thấp, sát biển và vùng có nguy cơ bị sóng biển dâng cao uy hiếp lên vùng cao an toàn trước khi mưa bão ập đến. Mọi công tác di dời phải đảm bảo an toàn và hoàn thành trước 16 giờ ngày 9.11; chỉ đạo địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Đề Gi tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại cảng cá Đề Gi, đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, tránh va đập và không được để người trên tàu thuyền khi bão đổ bộ.

Đến chiều ngày 9.11, huyện Phù Cát đã tổ chức di dời 725 hộ với 3.526 nhân khẩu ở các vùng trũng thấp, nguy cơ sóng biển dâng cao uy hiếp lên vùng cao an toàn. Hơn 140 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đã về giúp nhân dân xã Cát Khánh và Cát Tiến di dời đến vùng an toàn; đồng thời các xã cũng đã phân công lực lượng dân quân tự vệ địa phương hỗ trợ nhân dân di dời và đảm bảo an ninh trật tự ở những nơi di dời. 100% tàu thuyền của ngư dân Phù Cát đã tìm được nơi neo đậu, trú ẩn an toàn.

 

* Chiều 8.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã về kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Thị xã (TX) An Nhơn. Theo báo cáo của Ban chỉ huy (BCH) PCBL TX An Nhơn, TX An Nhơn đã họp khẩn, phân công các thành viên BCH về các địa bàn xung yếu cùng với địa phương kiểm tra bảo đảm an toàn các bờ đập, đê điều và thực hiện phương án di dời dân vùng trũng thấp đến nơi an toàn; cơ quan quân sự, công an TX đã chuẩn bị 4 ca nô và lực lương xung kích sẵn sàng ứng cứu. Riêng tại Hồ Núi Một, Cơ quan quân sự TX đã thống nhất với Lữ đoàn 573, Trung đoàn 940, trường Quân sự tỉnh phương án hiệp đồng huy động lực lượng quân đội, dân quân, du kích các xã Nhơn Tân, Nhơn Lộc, Nhơn Thọ hỗ trợ bảo vệ hồ, tích cực bảo vệ hồ. Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị của TX, đồng thời lưu ý TX tập trung tinh thần trách nhiệm cao, hết sức cảnh giác, không được chủ quan trong ứng phó với bão Haiyan.

 

* Chiều 8.11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị ứng phó với bão Haiyan tại Vĩnh Thạnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Vinh Quang đặc biệt lưu ý, siêu bão Haiyan là cơn bão cực kỳ mạnh, rất nguy hiểm, dự kiến bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung trong khoảng thời gian từ tối ngày 10 đến sáng ngày 11.11, cán bộ và nhân dân Vĩnh Thạnh phải chuẩn bị các phương án phòng chống toàn diện, kế hoạch cụ thể ở từng địa bàn chủ động ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản trước, trong và sau bão. Huyện nên đặc biệt quan tâm các xã vùng cao như Vĩnh Sơn, Vĩnh Kim, trong đó có các làng phía đông sông Côn thuộc xã Vĩnh Kim là O2, O3, O5 và Kon Trú rất dễ bị chia cắt khi có bão lũ xảy ra.

 

Theo baobinhdinh.com.vn




Tin nổi bật Tin nổi bật