|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc triển khai thi công các dự án đường ven biển

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 25/2, các đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế hiện trường triển khai thi công các dự án đường ven biển từ xã Cát Tiến, huyện Phù Cát đến xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra dự án tại Vĩnh Hội, xã Cát Thành, huyện Phù Cát

Sau Tết nguyên đán Tân Sửu, các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tuyến đường ven biển từ Cát Tiến đến Đề Gi có chiều dài hơn 21,5km và tuyến đường từ Đề Gi đến Mỹ Thành dài hơn 6,7km. Tổng mức đầu tư của 2 dự án hơn 1.922 tỷ đồng. Trên nhiều đoạn tuyến, mặt đường được san lấp, các công trình cầu, cống, mái ta luy, dải phân cách được xây dựng. Tất cả đang nỗ lực sớm hoàn thành các tuyến đường này, mở ra triển vọng phát triển kinh tế biển, khai thác quỹ đất thu hút đầu tư và góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh trên tuyến biển của tỉnh.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh, hiện công tác giải phóng mặt bằng của cả 2 dự án còn một số vướng mắc, vẫn còn một số hộ dân không chấp thuận di dời dù đã được Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh, chính quyền các địa phương đối thoại nhiều lần. Cụ thể, trên đoạn Cát Tiến – Đề Gi, Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh đã thực hiện xong công tác bồi thường GPMB và bàn giao được hơn 18,5 Km trên tổng chiều dài hơn 20,8 Km để chủ đầu tư giao cho nhà thầu thi công. Còn lại hơn 2,3Km chưa bàn giao được do chưa làm xong công tác bồi thường GPMB và thực hiện tái định cư cho các hộ dân. Trên tuyến này vẫn còn trên 50 hộ chưa chấp thuận đền bù, di dời. Đoạn Đề Gi-Mỹ Thành còn 11 hộ cũng trong tình trạng tương tự.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra dự án tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát

Kiểm tra hiện trường thực hiện từng gói thầu của dự án Đường ven biển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và lãnh đạo các địa phương nơi tuyến đường đi qua báo cáo tình hình thực hiện dự án, nguyên nhân một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, chưa chịu bàn giao mặt bằng cho Nhà nước để thực hiện thi công dự án.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: các cấp, các ban ngành hữu quan phải thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 3 năm 2021 đối với dự án Đường ven biển ĐT.639 (đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành) để triển khai thi công nhanh 2 công trình trọng điểm này. Công trình sẽ góp phần quan trọng đánh thức tiềm năng của cả một vùng rộng lớn hàng chục ngàn ha, lâu nay chưa có điều kiện khai thác hợp lý và hiệu quả; nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hàng vạn người dân trong khu vực.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đối thoại với người dân Đề Gi

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền 2 huyện Phù Cát, Phù Mỹ và các xã có tuyến đường đi qua, cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của người dân; các sở, ban, ngành liên quan cần phối hợp thực hiện đúng và đủ chính sách bồi thường cho người dân trong diện di dời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con đến khu tái định cư hoặc thuê chỗ ở, trong thời gian chờ đợi xây dựng nhà mới. Quan điểm của tỉnh là áp dụng chính sách Nhà nước quy định về bồi thường theo hướng có lợi nhất cho người dân bị ảnh hưởng do GPMB. Tuy vậy, đối với các hộ dân không chấp hành chủ trương chung sau khi đã được tính đúng, tính đủ, chính quyền các huyện, xã phải kiên quyết cưỡng chế, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra dự án tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật