|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 19/2 (mùng 8 Tết Nguyên đán Tân Sửu), đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc xuân và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; lãnh đạo một số sở, ban liên quan của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình sản xuất đâu năm tại Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt cho biết, hiện hoạt động sản xuất của doanh nghiệp sau tết đã trở lại bình thường. Bên cạnh sản xuất, doanh nghiệp cũng tập trung phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động và hoạt động sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp. Đại diện công ty cũng đề nghị tỉnh Bình Định đầu tư, mở rộng diện tích rừng gỗ lớn phục vụ chế biến, xây dựng trung tâm triển lãm đồ gỗ của tỉnh…

Tại buổi thăm, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh của ngành gỗ trong những năm qua và Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt là một trong những doanh nghiệp gỗ hàng đầu của tỉnh, có những đóng góp đáng kể trong sự phát triển của ngành gỗ xuất khẩu của tỉnh.

Năm 2020 vừa qua, dù chịu tác động của đại dịch Covid-19, song hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp tục tăng trưởng khả quan. Các doanh nghiệp đã nhạy bén tìm kiếm đơn hàng sản xuất và xuất khẩu, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt trên 600 triệu USD, chiếm 60% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh đang rất quyết tâm trong việc thực hiện chuyển đổi số và đang ấp ủ một chương trình làm việc với các DN công nghệ thông tin để thực hiện nhanh việc chuyển đổi số cho 3 khu vực. Đối với ngành gỗ, với tiềm năng và điều kiện hiện có, lãnh đạo tỉnh tin tưởng trong 3 năm nữa, ngành sẽ nâng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ lên 1 tỷ USD.

Thăm quan nhà máy sản xuất gỗ của Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt 

Với những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sẽ  chỉ đạo UBND tỉnh rà soát, quy hoạch lại quỹ đất để trồng rừng gỗ lớn, mục tiêu đến 2025, Bình Định có thể trồng được ít nhất 10.000 ha rừng nguyên liệu cho ngành gỗ. Riêng về xây dựng một khu triển lãm đồ gỗ, đồng chí Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh cũng đang ấp ủ ý định và sẽ tìm địa điểm thích hợp để xây dựng một trung tâm hội chợ triển lãm đồ gỗ của tỉnh xứng tầm.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật