A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 19/5, Đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chủ trì cùng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Giờ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân và UBND huyện Vĩnh Thạnh về tình hình kinh tế xã hội của huyện 5 tháng đầu năm và triển khai công tác 7 tháng cuối năm..

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và việc triển khai thực hiện các nội dung, ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh. Theo báo cáo của Huyện ủy, tổng giá trị sản xuất 5 tháng đầu năm 2021 đạt 51,7% kế hoạch, tăng 14,1% so với cùng kỳ. Huyện cũng đã nêu một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác xây dựng Nông thôn mới, tình trạng phá rừng vẫn còn, công tác cải cách hành chính tại một số địa phương chưa có chuyển biến, công tác phối hợp giẵ các ngành còn chưa cao,...

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nguyên nhân những mặt hạn chế của địa phương như: Tiềm năng, lợi thế của huyện chưa được phát huy đúng mức; tổng giá trị sản xuất chưa cao; hoạt động của một số ngành nghề thương mại, dịch vụ gặp khó khăn; du lịch còn tự phát; ...

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công trình đường vào Khu du lịch Vĩnh Sơn

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành xem xét từng đề xuất, kiến nghị của huyện để chủ động phối hợp giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền. Bí thư cũng yêu cầu huyện phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc lập quy hoạch phát triển du lịch; có giải pháp hiệu quả hơn trong công tác phát triển hệ thống hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý huyện không chủ quan với tình hình an ninh trật tự của huyện, nhất là trong những ngày diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật