A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch Covid-19 tại Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã Hoài Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đoàn công tác đến thăm, kiểm tra và động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm tra, phòng chống dịch Đèo Bình Đê.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến thăm, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm tra, phòng chống dịch Đèo Bình Đê; Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn; cơ sở 2, trường Cao đẳng Bình Định tại Thị xã Hoài Nhơn, nơi dự kiến sẽ hình thành khu cách ly phía bắc tỉnh; kiểm tra 2 khu vực bỏ phiếu bầu cử tại xã Hoài Châu Bắc và phường Bồng Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng hết mình của các lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh và mong muốn, các y bác sỹ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc ngăn ngừa dịch lây lan vào địa bàn tỉnh.

Báo cáo của Ủy ban bầu cử thị xã Hoài Nhơn cho biết, đến nay, 141 đơn vị bầu cử với 155 khu vực bỏ phiếu đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức bầu cử vào ngày 23/5. Các khu vực bỏ phiếu đã niêm yết công khai danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, danh sách cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức bầu cử vào ngày 23/5 tại các khu vực trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. 

Thị xã Hoài Nhơn có 57 người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, bầu ra 37 đại biểu, cấp xã phường có 631 người ứng cử, bầu chọn 388 đại biểu.  Toàn thị xã có gần 179.500 cử tri, trong số này, có hơn 7.000 cử tri là ngư dân. Theo Ủy ban bầu cử thị xã Hoài Nhơn, hiện có hơn 2.100 cử tri là ngư dân có mặt tại địa bàn, số còn lại dự kiến sẽ có mặt tại địa phương để thực hiện quyền bầu cử.

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối, các cơ quan chức năng của địa phương đã lên các phương án bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 chặt chẽ và diễn tập từng tình huống cụ thể. Riêng việc phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu, thị xã Hoài Nhơn bố trí mỗi điểm bỏ phiếu 2 nhân viên y tế, 1 phòng cách ly tạm thời, 2 nhiệt kế đo thân nhiệt, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, nước sát khuẩn và bố trí người hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người, các khu vực bỏ phiếu đã thông tin, vận động cử tri từ khối, xóm, chia mốc thời gian để bỏ phiếu bầu.

Riêng đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, thị xã Hoài Nhơn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của TW và của tỉnh trong phòng chống dịch. Địa phương duy trì hoạt động 4 chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc vơi lãnh đạo UBND thị xã Hoài Nhơn.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc trực tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh ghi nhận và đánh  những cố gắng, quyết tâm của chính quyền các cấp và nhân dân thị xã trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp và phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thị xã đã triển khai kịp thời, đúng tiến độ, đảm bảo các quy định sẽ góp phần đảm bảo kỳ bầu cử diễn ra thành công. Đáng chú ý, bên cạnh việc triển khai các nhân viên y tế, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thị xã còn thành lập 4 tổ cấp ngoại viện, phản ứng nhanh với các tình huống nếu có ca nghi nhiễm Covid-19 là rất thiết thực. Về những nhiệm vụ trọng tâm cho công tác bầu cử thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long lưu ý, Ủy ban bầu cử các cấp của thị xã, các ban ngành, đoàn thể cần tiếp tục tăng cường quán triệt, triển khai các công việc có liên quan đến bầu cử, nắm chắc địa bàn, những vấn đề phát sinh để giải quyết kịp thời. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, giới thiệu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Từ đó, cử tri nắm bắt, lựa chọn và bầu đúng, bầu đủ theo quy định vào ngày 23/5.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ tiếp tục rà soát, hướng dẫn thị xã Hoài Nhơn các vấn đề liên quan tới tổ chức bầu cử. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý Hoài Nhơn cần tập trung công tác bảo vệ an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh. Hoài Nhơn là cửa ngõ phía bắc tỉnh, do vậy, địa phương cần quyết liệt, làm tốt công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan vào tỉnh. Các lực lượng chủ lực trong phòng chống dịch của tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho địa phương trong công tác này.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật