A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đơn vị bầu cử số 2 ĐBQH khoá XV

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 17/5, tại huyện Phù Cát, Ban Bầu cử ĐBQH khoá XV, đơn vị bầu cử số 2 triển khai công tác chuẩn bị bầu cử. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh, Trưởng ban Ban Bầu cử ĐBQH, đơn vị số 2 đã chủ trì cuộc họp (ảnh).

Đơn vị số 2 gồm các huyện Phù Cát, Hoài Ân và thị xã An Nhơn. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hồ Thị Kim Thu và các uỷ viên.

Theo báo cáo đơn vị bầu cử số 2, gồm các huyện Phù Cát, Hoài Ân và thị xã An Nhơn có 362 khu vực bầu cử, thuộc 58 xã, phường, thị trấn, với hơn 346.900 cử tri. Ðến thời điểm này, công tác tuyên truyền, chuẩn bị bầu cử tại các địa phương đã và đang được triển khai chủ động, tích cực đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định, đồng bộ. Các địa phương đã chỉ đạo Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, y tế trong trong cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; chủ động phòng ngừa, khống chế không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại các điểm bầu cử. Về phiếu bầu ĐBQH khoá XV các địa phương đã nhận xong và cấp phát cho các Tổ bầu cử để đóng dấu theo quy định. Tổng số phiếu bầu đã nhận là 386.600 phiếu…

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Bầu cử số 2 cũng phát biểu đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo…

Phát biểu kết luận buổi tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - yêu cầu UBBC các địa phương phải tập trung thực hiện thật tốt, chặt chẽ các bước chuẩn bị; các uỷ viên phụ trách Ban bầu cử số 2 với trách nhiệm được phân công, cần phát huy tính chủ động, triển khai kế hoạch bầu cử phải thật sự khoa học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn cơ sở, đảm bảo thực hiện đúng Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, các văn bản hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật và thành công.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng lưu ý cần có phương án bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, phải đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật