|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 08/8, Ban Tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức nghi lễ dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Dự lễ có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII – Bình Định năm 2019; Vương Bích Thắng – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT); Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục TDTT; PGS-TS Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam; Đại Võ sư quốc tế Nguyễn Công Tốt – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam; Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các đoàn võ thuật tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam.

Đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung.

Tại buổi lễ, các đại biểu, các võ sư, võ sinh đã dâng hoa, dâng hương để tỏ lòng thành kính và tôn vinh công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ và các văn thần, võ tướng của triều đại Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Đại biểu dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Rất đông các võ sư, võ sinh đến dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Cũng trong sáng nay, nghi thức rước lửa thiêng đã được long trọng tổ chức tại Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thực hiện nghi thức rước lửa thiêng.

Đội rước lửa thiêng đang thực hiện nghi thức.

Đây là những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII – Bình Định năm 2019.

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII – Bình Định năm 2019 là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống của dân tộc, là dịp để các đoàn võ thuật ở trong và ngoài nước có dịp gặp gỡ, giao lưu, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về việc bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh về quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; giới thiệu về quê hương Bình Định – miền đất địa linh nhân kiệt.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật